Ba máy bay vô chủ tại sân bay Kuala Lumpur đã có chủ

11/12/2015 23:10 GMT+7

Một công ty hàng không Malaysia ngày 11.12 cho biết họ là chủ của 3 máy bay Boeing “ở lì” tại sân bay Kuala Lumpur hơn 1 năm qua, và bị sốc khi nhà chức trách nói không thể tìm ra chủ của các máy bay này.

Một công ty hàng không Malaysia ngày 11.12 cho biết họ là chủ của 3 máy bay Boeing “ở lì” tại sân bay Kuala Lumpur hơn 1 năm qua, và bị sốc khi nhà chức trách nói không thể tìm ra chủ của các máy bay này.

Một trong 3 chiếc Boeing “vô chủ” ở sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: AFPMột trong 3 chiếc Boeing “vô chủ” ở sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Theo CBS News, Cơ quan quản lý sân bay Malaysia MAHB đầu tuần này đã cho đăng trên 2 tờ báo lớn hình ảnh của 3 chiếc Boeing 747-200F có số hiệu lần lượt là TF-ARM, TF-ARN và TF-ARH đang trơ gan cùng tuế nguyệt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). Thông báo đính kèm nói rằng họ giữ quyền bán hoặc phá dỡ các máy bay này nếu không có ai tiếp nhận chúng trong vòng 14 ngày.
Hãng vận tải hàng không Swift, đang xin phép chính phủ để bắt đầu hoạt động, cho biết họ mua các máy bay trên một cách hợp pháp hồi tháng 6, và kể từ thời điểm đó, công ty này đã giữ liên lạc với MAHB, nơi đòi có thêm tài liệu chứng minh việc mua máy bay. “Tất cả các tài liệu bổ trợ khẳng định rõ ràng Swift là chủ nhân của 3 chiếc Boeing 747”, giám đốc Swift, ông Captain Blue Petersen nói với CBS News.
“Swift không thể hiểu được lý do MAHB tuyên bố không thể tìm ra “đầu mối liên lạc”, khi ngay từ đầu Swift đã hoàn thành các nghĩa vụ của mình”, ông nhấn mạnh.
Ông Syed Amir Syakib Arslan, luật sư của Swift nói với AP rằng công ty này bối rối với động thái của MAHB, và nói thêm rằng họ “dứt khoát không quên các máy bay”.
Trong một thông báo ngắn, MAHB cho biết tuyên bố sở hữu không thể được thẩm định một cách thỏa đáng vào thời điểm này, và đã yêu cầu chủ nhân của các máy bay cung cấp thêm thông tin. MAHB cũng khẳng định việc đăng thông báo chỉ là một tiến trình pháp lý bình thường để thu hồi nợ.
Ông Syed Amir nói Swift đã trao cho cơ quan quản lý sân bay thỏa thuận mua bán, một thông cáo pháp lý từ chủ nhân trước ở Hồng Kông về việc bán máy bay cũng như những giấy tờ bổ trợ để chứng minh quyền sở hữu máy bay.
Ông này cũng nói rằng Swift chỉ phải chịu phí bến bãi kể từ tháng 6 và không chịu trách nhiệm về những khoản nợ trước đó, nhưng cho biết công ty sẵn sàng thương thảo với cơ quan quản lý sân bay.
“Chúng tôi đang chờ một cuộc họp khác để trình các tài liệu chứng minh và thông tin như yêu cầu thì MAHB lại tuyên bố với thế giới về các máy bay vô chủ”, theo vị luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.