Bà mẹ xây tháp từ 10.000 cuốn sách để 'xin đừng gây áp lực học hành'

05/12/2016 19:50 GMT+7

Nhìn thấy con cái phải học quá nhiều, một bà mẹ ở Trung Quốc đã xây một tháp cao 6 mét từ 10.000 cuốn sách với mong muốn các bậc phụ huynh đừng đặt áp lực học hành lên con cái.

Một bà mẹ ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã dựng nên một tháp sách với 10.000 cuốn sách ở quán cà phê của mình với mong muốn: Đừng gây áp lực học hành lên con trẻ.
Chị Li Yuling có con trai đang học lớp 7 ở trường gần quán cà phê của chị. Chị nói với tờ China Daily rằng: “Tôi đã cùng với người bạn ở đây tạo nên tháp này từ 10.000 cuốn sách. Tất cả là những cuốn sách hướng dẫn dạy và học đã qua sử dụng”.
Theo China Daily, tháp sách cao 6 mét và có đường kính dài 2 mét, được đặt từ tầng trệt và đỉnh tháp chạm tới trần của tầng 2. Chị đã dành hơn 1 tháng trời để dựng nên chiếc tháp sách này và đặt ở chân cầu thang dẫn lên tầng 2 của quán cà phê.

Bên dưới tháp có một cánh cửa và nhiều kẽ hở để mọi người dễ dàng nhìn thấy bên trong tháp. Chị cho biết rằng chị đã mua những cuốn sách này với giá hơn 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) từ một cửa hàng bán sách cũ gần nhà.
“Tôi muốn nói với các phụ huynh rằng đừng đặt quá nhiều áp lực học hành lên con cái họ”, chị chia sẻ.
Chị Li nói rằng chị đã có kế hoạch mở quán cà phê vào năm 2015 khi con trai bận đi học thêm nhiều môn với mục tiêu được vào học ở một trường trung học tốt. Chị kể rằng suốt cả năm đó chị đã luôn lo lắng cho việc học và sức khỏe của con trai mình. Và chị thật sự muốn con học ít hơn để có nhiều thời gian nghỉ ngơi và đi chơi.

tin liên quan

Ai gây áp lực học hành?
'Nếu có 3 điều ước bạn sẽ ước gì? Tui chỉ cần ước một điều thôi. Ước gì chết để khỏi phải học...', đó là mẩu hội thoại mà chị Ng.Ng.N (phụ huynh có con đang học lớp 6 tại Q.1, TP.HCM) nghe con mình nói với bạn.

Một phụ huynh họ Zhang, có con gái học lớp 11, cho rằng chị đồng ý với chị Li nhưng không nghĩ học sinh sẽ học ít lại vì chúng phải đối mặt với áp lực lớn là học để thi vào trường đại học tốt.
Chị Zhang cho rằng tất cả phụ huynh ở Trung Quốc đều muốn con em họ học tốt ở trường từ cấp tiểu học cho tới đại học, để có một tương lai xán lạn và hạnh phúc. Vì vậy mà học sinh đành phải chịu áp lực lớn từ việc học hành.
Feng Yingchun, một nhà tư vấn và tâm lý giáo dục, thường nghiên cứu về các vấn đề tâm lý ở trẻ em, cho rằng việc học ở trường của trẻ em khiến trẻ không có được cuộc sống bình thường, và các phụ huynh nên cảnh giác với bất kỳ vấn đề tâm lý, tình cảm nào mà con họ gặp phải vì áp lực học hành quá lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.