Bà Park Geun-hye lại khẳng định không làm gì sai trái

01/01/2017 19:00 GMT+7

Bà Park Geun-hye ngày 1.1.2017 lại khẳng định không làm điều gì sai trái trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, đồng thời nói các tin đồn đang “vượt quá tầm kiểm soát”.

“Các tin đồn, thông tin trên báo đài đã bị bóp méo và thông tin sai lệch đã vượt quá tầm kiểm soát”, AFP dẫn lời bà Park Geun-hye, tổng thống đang bị đình chỉ chức vụ, nói với các phóng viên tại Nhà Xanh. Bà Park còn nói rằng mình bị “gài bẫy” và các cáo buộc chống lại bà là “bịa đặt”, đồng thời tái khẳng định bà không làm điều gì sai trái.
Đây là lần đầu tiên bà Park trả lời báo giới kể từ khi Quốc hội Hàn Quốc ngày 9.12.2016 bỏ phiếu thông qua bản kiến nghị luận tội bà Park liên quan đến vụ bê bối. Theo đó, bà Park bị đình chỉ quyền lãnh đạo.
Bà Park bị cáo buộc thông đồng với bà Choi để ép các công ty lớn ở Hàn Quốc đóng góp hàng chục triệu USD vào hai quỹ do bà Choi kiểm soát.
Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc với 9 vị thẩm phán trong vòng 180 ngày (tính từ ngày 9.12.2016) sẽ xem xét bản kiến nghị để đưa ra quyết định chính thức về việc có phế truất bà Park hay không.
Bà Park còn bị cáo buộc ra lệnh cho các cố vấn cung cấp tài liệu mật của chính phủ cho bà Choi, cho phép bà Choi can dự vào việc điều hành chính phủ, bao gồm cả việc bổ nhiệm các quan chức cấp cao.
Truyền thông Hàn Quốc đã dồn dập đưa tin về vụ bê bối và cho rằng bà Choi kiểm soát mọi thứ của bà Park từ tủ quần áo cho đến việc điều hành chính phủ. Tuy nhiên bà Park bác bỏ thông tin này.
“Tôi quen biết bà Choi hàng chục năm qua, nhưng điều này không có nghĩa bà ấy có thể tiếp cận mọi thứ”, bà Park khẳng định.
Kể từ khi vụ bê bối bị phanh phui, hàng trăm ngàn người dân Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình phản đối bà Park nhiều tuần qua. Bà Park đã vài lần lên tiếng xin lỗi, nhưng khẳng định không làm gì sai. 
Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc dự kiến bắt đầu chính thức xem xét việc luận tội bà Park vào ngày 3.1.2017. Hiện Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đang giữ chức tổng thống lâm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.