Bà Rịa - Vũng Tàu cảnh giác với nguy cơ lây lan dịch tả lợn châu Phi

Nguyễn Long
Nguyễn Long
08/05/2019 16:29 GMT+7

Do dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 2 địa phương của Đồng Nai giáp ranh với Bà Rịa - Vũng Tàu, nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn.

Ngày 8.5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương liên quan để bàn các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.
Ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở NN - PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định do dịch đang xảy ra tại 2 địa phương của tỉnh Đồng Nai giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn.
Ông Cường yêu cầu các ban, ngành, địa phương khẩn cấp triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lãnh đạo Sở NN - PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt yêu cầu chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về mức độ nguy hiểm, cơ chế lây truyền, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp.
Các ban, ngành, địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nhân lực, vật tư, hóa chất, phương tiện để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra.
Tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật vận chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Khuyến cáo người chăn nuôi không nhập lợn giống từ các vùng có dịch và nguy cơ có dịch, nguồn gốc con giống nhập về nuôi phải rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
Ông Cường cũng chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y lập các chốt chặn, kiểm tra các xe vận chuyển động vật, sản phẩm từ động vật từ các tỉnh khác, nhất là Đồng Nai, vào Bà Rịa - Vũng Tàu.
[VIDEO] Bệnh dịch tả lợn châu Phi có lây sang người không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.