Bắc bộ và Trung bộ nắng nóng 39 độ C

01/08/2017 08:37 GMT+7

Khu vực TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) nắng nóng 39 độ C; tại Láng (Hà Nội) là 38,9 độ C, tại Đô Lương (Nghệ An) và Hồi Xuân (Thanh Hóa) đều ghi nhận mức nhiệt độ lên tới 39 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết trong ngày 31.7 đã ghi nhận nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ, với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 – 38 độ C, nhiều nơi có nắng nóng trên 38 độ C.
Cụ thể, theo cập nhiệt độ tại các trạm khí tượng ở Bắc bộ và Trung bộ đến 19 giờ ngày 31.7, khu vực TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) nắng nóng 39 độ C; tại Láng (Hà Nội) là 38,9 độ C, tại Đô Lương (Nghệ An) và Hồi Xuân (Thanh Hóa) đều ghi nhận mức nhiệt độ lên tới 39 độ C.
Dự báo, trong ngày 1.8, ở khu vực Bắc bộ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi cao trên 38 độ C. Bắt đầu từ ngày 2.8, nắng nóng chấm dứt ở Bắc bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung.
Trung tâm cảnh báo, ngay sau đợt nắng nóng này, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với một vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc bộ, từ chiều tối và đêm 1 - 6.8, tại các tỉnh Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa giông diện rộng. Trong đó, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông, cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.