Bạc Hy Lai: ‘Một ngày nào đó tôi sẽ được trả lại thanh danh’

19/09/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Trong bức tâm thư gửi cho gia đình vào tuần trước, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai nói ông sẵn sàng theo bước chân cha mình vào tù và tuyên bố một ngày nào đó ông sẽ được trả lại thanh danh.

Bạc Hy Lai: ‘Một ngày nào đó tôi sẽ được trả lại thanh danh’
 Bạc Hy Lai (áo trắng) tại phiên tòa ở Tế Nam - Ảnh: Reuters

Lời tuyên bố được ông Bạc Hy Lai đưa ra trong bức thư gửi cho gia đình giữa lúc ông chờ đợi phán quyết trong phiên tòa xử tội nhận hối lộ, biển thủ và lạm quyền, theo tờ South China Morning Post vào hôm nay, 19.9.
 
Hai người có quan hệ thân thiết với gia đình ông Bạc đã xác nhận với tờ South China Morning Post nội dung bức thư được một nhóm nhỏ người ủng hộ của ông lan truyền từ hôm 17.9.

Lá thư được chính cựu Ủy viên Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Trung Quốc viết trong nhà giam, theo xác nhận của các nguồn tin.

Trong bức thư được cho là viết vào ngày 12.9, ông Bạc tiếp tục thể hiện sự phản kháng từng thấy tại phiên tòa kéo dài năm ngày vào cuối tháng 8.

“Tôi sẽ lặng lẽ chờ đợi trong tù. Cha tôi từng phải ngồi tù nhiều lần. Tôi sẽ đi theo bước chân cha tôi”, ông Bạc viết.

Ông Bạc Nhất Ba, cha ông Bạc, là một trong những công thần thuộc nhóm Bát đại Nguyên lão của đảng Cộng sản Trung Quốc, từng sống sót qua thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Ông Bạc Nhất Ba đã qua đời ở tuổi 98 vào năm 2007.

Ông Bạc Nhất Ba từng bị Quốc dân đảng tống ngục ít nhất hai lần trước khi đảng Cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền vào năm 1949. Vào năm 1966, ông bị thanh trừng trong cuộc Cách mạng Văn hóa và chỉ được khôi phục quyền lực vào cuối thập niên 1970.

“Cha và mẹ tôi đã qua đời song những lời giáo huấn của họ vẫn bổ ích cho tôi. Tôi sẽ không làm ô danh quá khứ vinh quang của họ”, ông Bạc viết.

Ông Bạc kể ông đặt một tấm ảnh của mẹ ông ở trên giường và “không còn cảm thấy cô độc” với người mẹ bên cạnh. Mẹ ông Bạc, bà Hồ Minh, đã tự tử trong cuộc Cách mạng Văn hóa, theo hồ sơ chính thức.

Ông Bạc cũng cám ơn những người thân trong gia đình vì sự ủng hộ của họ trong thời gian qua.

“Trong những giờ khắc hiểm nghèo nhất, tôi nhận ra rằng máu đào đậm hơn nước lã. Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn khi mọi người ngồi phía sau tôi tại phiên tòa”, ông Bạc viết.

Vào hôm 18.9, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông thông báo phán quyết trong vụ án của ông Bạc sẽ được công bố vào ngày 22.9.

Theo các nguồn tin của tờ South China Morning Post, ông Bạc nhiều khả năng sẽ bị tuyên án ít hơn 15 năm tù.

Sơn Duân

>> Tuyên án Bạc Hy Lai vào sáng 22.9
>> Trung Quốc thông báo ngày tuyên án Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai sắp bị tuyên án
>> Những cuộc tình 'ngoài luồng' của vợ chồng Bạc Hy Lai
>> Sau Bạc Hy Lai đến Chu Vĩnh Khang ?
>> Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân yêu vợ mình
>> Bạc Hy Lai tố cáo Vương Lập Quân dan díu với vợ mình
>> Vụ xử Bạc Hy Lai: Phía công tố đòi trừng phạt nghiêm khắc
>> Bạc Hy Lai: 'Tôi không học võ nên không thể đấm được
>> Ông Bạc Hy Lai nhận trách nhiệm, không nhận tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.