Bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên biết 10 điều này

Ngọc Lam
Ngọc Lam
11/04/2018 08:03 GMT+7

Kiểm tra mắt thường xuyên cần thiết ngay cả khi bạn không có các triệu chứng sức khỏe nào với mắt. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là chìa khóa để giữ cho mắt khỏe mạnh, và có thể làm giảm nguy cơ bệnh về mắt.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó chưa đủ để có đôi mắt khỏe mạnh mà còn cần biết 10 điều sau đây, theo lời khuyên của các bác sĩ nhãn khoa chia sẻ trên boldsky.
Sử dụng máy tính không làm tổn thương mắt
Việc sử dụng máy tính không thực sự gây tổn hại về thể chất hoặc gây tổn hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn chằm chằm vào màn hình liên tục hàng giờ sau nhiều giờ, nó sẽ làm căng mắt bạn, làm cho chúng mệt mỏi và thị lực tạm thời mờ.
Vì vậy, tốt nhất nên nghỉ thư giãn mỗi 20 phút bằng cách nhìn chằm chằm vào khoảng cách xa từ 2 đến 5 phút và nhắm mắt thường xuyên để làm ẩm mắt bằng nước mắt tự nhiên.
Mang kính không làm yếu mắt
Nhiều người cho rằng đeo kính sẽ làm cho mắt yếu hơn. Tuy nhiên, nếu chất lượng chiếc kính tốt và đeo kính phụ thuộc vào tuổi sẽ không gây hại mắt.
Đôi mắt khô hơn vào mùa lạnh
Nếu đôi mắt đỏ bừng, và bị kích thích là do thời tiết lạnh. Khi không khí khô hơn, bốc hơi nước mắt sẽ nhanh hơn. Vì vậy, dùng máy làm ẩm trong phòng ngủ sẽ bôi trơn mắt với nước mắt nhân tạo và uống nhiều nước rất cần thiết.
Trang điểm có thể làm tổn thương mắt
Lần sau khi bạn tô màu cho mắt và kéo dài lông mi, hãy suy nghĩ lại. Rất nhiều loại tổn thương mắt xảy ra do mascara vì giác mạc có thể bị trầy xước. Ngoài ra, cẩn thận đừng để mảnh vụn của phấn trang điểm bị mắc kẹt dưới lớp bên ngoài của mắt.
Hút thuốc có thể gây tổn hại cho thị lực
Hút thuốc thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người.
Cà rốt không phải là bí quyết duy nhất để mắt khỏe
Mọi người đều biết rằng cà rốt đứng đầu danh sách khi nói đến việc thúc đẩy thị lực tốt hơn. Cà rốt không phải là thực phẩm duy nhất tốt nhất cho mắt. Thay vào đó, rau chân vịt, cải xoăn và rau lá xanh đậm có chức năng tốt hơn cà rốt. Chúng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù mắt không thể đảo ngược được.
Đọc trong ánh sáng mờ không ảnh hưởng mắt
Đọc trong ánh đèn mờ sẽ không ảnh hưởng xấu đến mắt, nó chỉ gây ra mệt mỏi mắt nhanh hơn và gây nhức đầu. Cách tốt nhất để đọc dưới ánh sáng mờ là để ánh sáng tỏa sáng trực tiếp lên trang giấy chứ không phải trên vai.
Phải đi khám mắt khi mắt đỏ
Mắt đỏ không phải lúc nào cũng lành tính nhưng một số bệnh nhân sẽ có độ nhạy sáng và thậm chí mất thị lực do mắt đỏ.. Vì vậy, tốt nhất là nếu bạn thấy đôi mắt trông khác, đi bác sĩ mắt để điều trị và lưu ý mỗi người có mỗi cách điểu trị khác nhau nên không thể dùng chung toa.
Tháo mắt kính áp tròng vào ban đêm
Trước khi đi ngủ, hãy dở bỏ mắt kính áp tròng. Nguy cơ nhiễm trùng cao gấp 10 đến 15 lần nếu bạn ngủ với kính áp tròng. Các triệu chứng của nhiễm trùng là đau mắt, đỏ và nhạy cảm với ánh sáng.
Đừng sử dụng bất cứ thứ gì để làm sạch kính
Mắt kính hằng ngày sẽ bẩn, và bạn cần phải làm sạch chúng hằng ngày trước khi đeo. Không nên sử dụng nước nóng vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của kính. Rửa kính bằng nước ấm và nhẹ nhàng làm khô các giọt nước còn lại bằng vải sạch. Không sử dụng quần áo để lau kính, bởi vì nó có thể sẽ dính bụi và bụi có thể vào mắt bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.