Bác sĩ nói 'chết', cụ bà bỗng sống lại trong nhà xác

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/08/2020 18:57 GMT+7

Sau ca phẫu thuật, cụ bà 81 tuổi ở Nga được xác định đã chết. Thi thể cụ được đưa đến nhà xác. Nhưng vài giờ sau, nhân viên bệnh viện hoảng hồn khi phát hiện cụ đang cố trườn đi dưới sàn nhà xác.

Cụ Zinaida Kononova, 81 tuổi, được phẫu thuật cắt bỏ một đoạn ruột bị tắc vào ngày 14.8. Nơi thực hiện ca phẫu thuật là Bệnh viện Huyện Trung tâm Gorshechensky, thuộc tỉnh Kursk (Nga), theo Daily Mail.
Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, cụ đã không qua khỏi. Bác sĩ xác định cụ Kononova đã chết. Thi thể cụ được đưa đến nhà xác bệnh viện vào lúc 1 giờ 10 phút sáng.
Thế nhưng, vào khoảng 7 tiếng sau, tức 8 giờ sáng hôm đó, một nữ nhân viên trông coi nhà xác đã một phen hoảng vía khi phát hiện cụ bà nằm sóng soài trên sàn nhà xác.
Cụ bà đã sống lại dù trước đó bác sĩ xác định là đã chết. Cụ đã ngã từ giường đặt thi thể xuống sàn và cố gắng trườn ra khỏi nhà xác.
Mặc dù chưa hết kinh hãi nhưng nhân viên nhà xác vẫn nhận ra bà cụ là người sống. “Bà ơi, bà nằm xuống, bà đừng cố cử động”, người phụ phữ nói với cụ bà. Cô đã thông báo vụ việc cho bác sĩ, theo Daily Mail.
Ban đầu, các bác sĩ tưởng người phụ nữ bị nhầm lẫn. Nhưng khi thấy bàn tay cụ bà cử động, họ đã nhanh chóng dùng chăn trùm kín cơ thể cụ bà và đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.
Bệnh viện đã gọi cho cháu gái cụ là cô Tatiana Kulikova. Cô Kulikova gọi cụ bà là dì. “Chúng tôi vừa gặp một ca bệnh bất thường. Cụ bà còn sống”, bác sĩ thông báo với cô Kulikova qua điện thoại.
Bác sĩ cho biết cụ bà Kononova đã chết lâm sàng trong 15 phút và thực sự đã chết đi sống lại. Bác sĩ chịu trách nhiễm gây mê trong ca phẫu thuật tắc ruột của cụ Kononova sau đó thừa nhận đã đưa thi thể cụ bà đến nhà xác chỉ sau 1 giờ 20 phút kể từ lúc tắt thở. Tuy nhiên, quy định là phải 2 giờ.
Cụ bà được chuyển đến một bệnh viện khác để điều trị. Sau vụ việc, bác sĩ trưởng của Bệnh viện Huyện Trung tâm Gorshechensky đã bị đình chỉ để điều tra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.