Bác sĩ ơi: Bị u xơ tử cung, kiêng ăn gì để khối u không phát triển?

24/06/2016 14:00 GMT+7

Tôi bị u xơ tử cung nên kiêng ăn những gì để khối u không phát triển? (nguyetminhtr_77…@gmail.com).

Bác sĩ CKI Trần Thị Anh Lan - BS CKI sản - phụ khoa, Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin (TP.HCM):
Sự phát triển u xơ tử cung có liên quan đến nồng độ estrogen trong máu. Do vậy, người bị u xơ tử cung tránh dùng estrogen liều cao và kéo dài. Trong đậu nành có phytoestrogen là estrogen thực vật, nếu dùng quá nhiều mỗi ngày (uống sữa đậu nành thay nước, ăn các chế phẩm từ đậu nành liên tục) thì có thể ảnh hưởng lên khối u. Tuy nhiên, nếu dùng mức độ vừa phải thì vẫn không ảnh hưởng.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Hở van tim 1/4 có đáng lo?
Nhiều người khi khám sức khỏe định kỳ rất lo lắng khi thấy kết quả siêu âm tim ghi hở van tim hai lá 1/4, với mức độ này liệu có nguy hiểm?

Những thực phẩm nên tránh đối với người bị u xơ là: thịt màu đỏ bởi những loại thịt này làm tăng kích thích tố estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u; sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao vì chúng có thể nuôi dưỡng khối u phát triển hơn; caffeine - chất này khi được đưa vào cơ thể của những người mắc u xơ cổ tử cung có thể khiến cho các hoạt chất hóa sinh trong cơ cơ thể tăng lên và có thể là nguyên nhân hình thành các khối u.

Ngoài ra, các thực phẩm có hàm lượng muối cao cũng không được khuyến khích dùng đối với những người u xơ cổ tử cung, bởi khi hàm lượng muối đưa vào cơ thể nhiều, gan không lọc bỏ được hết độc tố sẽ gây hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.