Bác sĩ ơi: Rối loạn xuất tinh là gì ?

14/04/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Bác sĩ cho em hỏi rối loạn xuất tinh là gì? Em năm nay 25 tuổi, đã có gia đình, em cũng thường xuất tinh sớm, vậy em có bị rối loạn xuất tinh không? Cho em hỏi cách chữa trị? Cám ơn bác sĩ.

(TNO) Bác sĩ cho em hỏi rối loạn xuất tinh là gì? Em năm nay 25 tuổi, đã có gia đình, em cũng thường xuất tinh sớm, vậy em có bị rối loạn xuất tinh không? Cho em hỏi cách chữa trị? Cám ơn bác sĩ.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Khoa Niệu - Nam khoa - Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, rối loạn xuất tinh là một từ chung chung khi nói về tình trạng xuất tinh không như một người bình thường.
Rối loạn xuất tinh có những biểu như xuất tinh sớm (chiếm 75% các rối loạn xuất tinh), xuất tinh chậm chiếm (8%) và không xuất tinh. Xuất tinh máu hoặc tiểu đỏ, tiểu ra máu sau khi xuất tinh (thường do nhiễm trùng, ung thư…). Xuất tinh bất thường trong các trường hợp sau khi phẫu thuật trên tuyến tiền liệt hoặc xẻ rộng cổ bàng quang do xơ chai cổ bàng quang.
Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Tuấn, cái mà bạn đọc muốn đề cập chỉ đơn thuần là xuất tinh sớm. Nhưng do thông tin về tình trạng mà bạn cung cấp quá ít (chỉ đơn thuần là có gia đình, 25 tuổi và hết) nên thật sự phân tích đúng nguyên nhân và phương án điều trị cho bạn là thật khó chính xác.
Thực tế, còn nhiều câu hỏi có liên quan như: Thời gian bạn thực sự bắt đầu quan hệ được bao lâu rồi, tần số trung bình của hai bạn mấy lần một tuần, tính thời gian từ lúc quan hệ được mấy phút, có khi nào bị mềm trước khi xuất tinh không (có kèm rối loạn cương đi kèm không?), có thời điểm nào bạn thấy có thể kiểm soát được quá trình xuất tinh của mình chưa. Nếu cho bạn lựa chọn thì mong muốn của hai bạn bao nhiêu thì đủ (vì vấn đền này có khác biệt giữa những cặp vợ chồng); trước giờ bạn có bệnh lý gì liên quan tim - mạch máu, thần kinh, da liễu hay tiền sử dùng thuốc chưa, thuốc gì bạn đã dùng và thuốc đó đã dùng bao lâu rồi….
Nhiều bệnh nhân cứ đề nghị mổ ngay để chữa xuất tinh sớm nhưng họ chưa hề biết gì về phương pháp này, những nguy cơ về chảy máu, nhiễm trùng, thương tổn các thần kinh cương (gây liệt dương vĩnh viễn) và co rút gây biến dạng dương vật nếu phẫu thuật không như ý muốn. Phương pháp này cho đến nay vẫn chưa được cộng đồng các bác sĩ niệu khoa và nam khoa trên thế giới công nhận...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.