Bậc thầy dạy thêu bất ngờ khi thấy nam sinh viên học thêu

10/05/2017 20:00 GMT+7

Một trường đại học chuyên đào tạo về công nghệ hàng không ở Trung Quốc đã mở lớp dạy thêu thùa cho sinh viên. Điều đặc biệt là nhiều học viên của lớp lại là nam sinh.

Các nam sinh tại Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh (Trung Quốc) học thêu với bậc thầy thêu thùa bà Triệu Hoành Vũ
Khóa học dạy thêu thùa kèo dài 5 tuần, do Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tổ chức. Mỗi lớp tối đa là 50 học viên, học 1 giờ/tuần, do bậc thầy thêu Trung Quốc là bà Triệu Hoành Vũ hướng dẫn, theo China Daily.
Điều thú vị của khóa học này là là khoảng 1/3 số sinh viên tham gia lại là nam sinh. Sự tham gia của họ khiến ngay cả bà Hoành Vũ cũng hết sức bất ngờ. “Ở Trung Quốc, thêu thường chỉ dành do nữ. Tôi đã rất vui khi bước vào lớp và tự hỏi làm sao các chàng trai lại chịu ngồi ở đây”, bà kể lại.
Mặc dù học thêu nhưng tác phẩm của các chàng trai không hề ẻo lả. Một nam sinh đã thêu thành công phương trình của nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein lên tấm vải. “Điều này cho thấy không có sự khác biệt giữa nam và nữ về khả năng học thêu. Cả hai giới đều có thể hoàn thành những tác phẩm phức tạp”, bà Hoành Vũ nói với China Daily.

Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh cho biết trường mở khóa học thêu thùa nhằm truyền cảm hứng cho các sinh viên tìm hiểu về văn hóa dân tộc. Cách tiếp cận này dường như đã thu hút cả các nam sinh.
Sinh viên Vương Tranh, chuyên ngành tự động hóa của trường, cho biết vì quan tâm đến văn hóa dân tộc nên cậu đã đăng ký tham gia khóa học mà không ngần ngại.
Tuy nhiên, thêu thùa vẫn là việc không phải là việc dễ dàng với các chàng trai. Nam sinh Hòa Tử Phạn, chuyên ngành công nghệ hàng không, kể rằng mình đã vài lần chích kim vào ngón tay, nhất là những lúc nóng vội.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.