Bác thông tin chú rể người Nhật đến Hạ Long cưới vợ bị nhiễm Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/03/2020 21:08 GMT+7

Một thanh niên Nhật Bản đến Hạ Long để cưới vợ thì bất ngờ sốt nhẹ. 30 người tiếp xúc với chú rể này được đưa đi xét nghiệm và tất cả đều âm tính với Covid-19 .

Ngày 2.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 22.2, anh Ishikawa K. (30 tuổi) cùng 4 người trong gia đình (đều quốc tịch Nhật Bản) đến thành phố Hạ Long tổ chức đám cưới với chị Nguyễn Thị N.A (27 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).
Đến ngày 1.3, nhân viên y tế đến khám sức khỏe thì thấy anh Ishikawa K. có biểu hiện sốt nhẹ (37,4 độ C). Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa chú rể và cô dâu cùng tất cả thành viên trong gia đình đến Bệnh viện số 2 kiểm tra, sàng lọc Covid-19. Có 30 người tiếp xúc gần với anh Ishikawa K., chủ yếu là họ hàng.
Ngay trong ngày 1.3, anh Ishikawa K. và những người đi cùng đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Quảng Ninh để xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chú rể người Nhật Bản và những người đi cùng đều âm tính với Covid-19. Gia đình anh Ishikawa K. đã xuất viện và rời Việt Nam chiều ngày 2.3.
Đáng chú ý, thông tin về việc gia đình anh K. được xét nghiệm y tế đã bị một số người trên mạng xã hội Facebook tung tin là “có người Nhật Bản nghỉ tại khách sạn Wyndham bị nhiễm Covid-19” tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long.
Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã bác thông tin trên; đồng thời đang điều tra, xử lý người tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn bị nhắc tên.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 2.3, địa phương này có 574 trường hợp phải cách ly nhưng chưa phát hiện ai nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.