Bãi giữ xe sau Nhà hát TP 'trống vắng' khi ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo

17/08/2017 13:30 GMT+7

Sau 12 tiếng chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) về việc giải tỏa bãi xe Lam Sơn (P.Bến Nghé) thì đến trưa nay, bãi xe đã 'vườn không nhà trống'.

Lúc 21 giờ tối 16.8, trong chuyến thị sát xử lý lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn Q.1 TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng đô thị quận 1 bất ngờ kiểm tra bãi xe Lam Sơn (bãi xe giáp với đường Hai Bà Trưng - Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1).
Tại đây, đại diện bãi xe cho biết, giấy phép đã hết hạn ngày 30.6 nhưng chưa kịp bổ sung, xin đoàn cho thời gian gia hạn, tiếp tục hoạt động.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu dẹp bãi xe Lam Sơn
Tuy nhiên, sau khi xem qua giấy phép bãi xe Lam Sơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: “Bãi xe này giấy phép lung tung quá, hiện giấy phép hết hiệu lực nhưng vẫn hoạt động, tôi đề nghị lãnh đạo P.Bến Nghé phối hợp với các lực lượng giải tỏa bãi xe này từ bây giờ đến 9 giờ sáng hôm sau (ngày 17.8). Còn việc đối chiếu giấy tờ, bổ sung giấy phép sẽ thực hiện sau, bãi xe không đủ pháp lý thì phải dẹp ngay”.
Theo ghi nhận của Thanh Niên lúc 10 giờ 30 sáng 17.8, bãi xe Lam Sơn mới tối qua còn giữ hàng trăm xe máy và hàng chục ô tô thì hiện thời đã được "giải tỏa trắng". Cạnh đó, một số nhân viên bãi xe Lam Sơn đã dựng bảng thông báo bãi xe tạm ngưng hoạt động, đồng thời túc trực hướng dẫn khách tìm một số điểm giữ xe khác tại khu vực.
Tối 16.8, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo ngưng hoạt động bãi xe Lam Sơn vì giấy phép hết hạn ẢNH: ĐỨC TIẾN

tin liên quan

Công an nghĩa vụ có được quyền bắt người chạy xe vi phạm?
Mới đây, một chiến sĩ công an nghĩa vụ mặc sắc phục bị nhiều người nghi ngờ vây đánh ở ngã tư Lương Ngọc Quyến - Nguyễn Hữu Huân (Hà Nội). Nhiều bạn đọc thắc mắc về quyền hạn cũng như nhiệm vụ của các chiến sĩ công an nghĩa vụ ra sao? 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Chẩn, đại diện bãi xe Lam Sơn cho biết, bãi xe này rộng 800 mét vuông, hoạt động từ tháng 3.2007, thuộc quản lý của công đoàn trật tự đô thị quận 1. Bãi xe đã làm mọi thủ tục để bổ sung giấy phép đầy đủ và phía cơ quan chức năng cũng cho giấy hẹn chờ lấy, nhưng chưa lấy được giấy phép thì lực lượng đô thị kiểm tra và yêu cầu giải tỏa.
Sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo quận 1, bãi xe cũng tiến hành thông báo cho khách còn gửi xe tại bãi nhanh chóng đến hoàn tất mọi thủ tục nhận lại phương tiện, đến 9 giờ sáng hôm nay đã xong hoàn toàn.
“Trước đây, mặt bằng khu vực này rất nhếch nhác, chúng tôi đã bỏ ra 80 triệu đồng để tráng nhựa, dưới sự quản lý của trật tự đô thị quận. Hàng tháng, kinh phí thu được dùng để trả lương cho 10 anh em giữ xe tại đây, đồng thời gửi về công đoàn trật tự đô thị quận 1 và đóng thuế nhà nước. Giờ bãi xe ngưng hoạt động, anh em cũng thất nghiệp theo. Tôi mong bãi xe sớm được hoạt động trở lại để anh em tiếp tục làm việc, đồng thời tạo diều kiện cho nhiều người làm việc tại các tòa nhà xung quanh khu vực có chỗ gửi phương tiện, đi làm thuận lợi”, ông Chẩn cho biết.
Theo ông Chẩn, trung bình một ngày đơn vị nhận giữ 300 xe máy, và trên dưới 100 ô tô. Giá gửi xe máy là 5.000 đồng, ô tô là 20.000 đồng. Nếu giữ theo tháng thì xe máy là 200.000 đồng, ô tô là 1.200.000 đồng.
Theo ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND P.Bến Nghé (Q.1), việc có cấp lại giấy phép bãi xe hay không thì hiện phía lãnh đạo quận 1 đang xem xét và sẽ có kết luận trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.