Hahalolo: ‘Cơn gió mới’ trên thị trường OTA và Thương mại điện tử

20/06/2019 11:30 GMT+7

Thị trường du lịch Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ, nhận được sự ưu ái đặc biệt từ các nhà đầu tư nước ngoài lẫn trong nước.

Đặc biệt, OTA (Du lịch trực tuyến) đang là xu thế mới, là thị trường giàu cạnh tranh tại Việt Nam.

Tiềm năng lớn của OTA tại Việt Nam

OTA (Online Travel Agent) được hiểu là đại lý du lịch trực tuyến, là kênh bán tất cả các sản phẩm liên quan đến du lịch như đặt phòng khách sạn, mua tour du lịch, mua vé máy bay, đặt các dịch vụ di chuyển… Với sự bùng nổ của internet và smartphone như hiện nay, du lịch chỉ bằng một vài thao tác nhanh gọn trực tuyến đang dần trở thành một xu thế toàn cầu.
Dĩ nhiên, là một đất nước có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, Việt Nam không nằm ngoài xu thế chung đó. Từ năm 2016, ngành du lịch Việt Nam liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng gần 30%/năm - "con số rất nhiều quốc gia thèm muốn" theo lời của đại diện Tập đoàn Tư vấn toàn cầu Boston (BCG). Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, năm 2018, số khách quốc tế đến đạt mức 15,5 triệu lượt người, tăng 19,9% so với năm 2017. Trên đà tăng trưởng này, du lịch vẫn được coi là một ngành mũi nhọn trong sự phát triển chung của nền kinh tế.
Đặc biệt, số lượng ấn tượng về tỷ lệ người dùng smartphone tại Việt Nam (theo điều tra năm 2018) là 53%, xếp hạng 25/39 nước được khảo sát (theo nghiên cứu năm 2018 của Pew Research Center), cùng cơ cấu dân số trẻ cho thấy Việt Nam hiện là mảnh đất màu mỡ cho thị trường OTA.
Nhận thấy tiềm năng đó, các ông lớn nước ngoài đã nhanh chóng nhập cuộc sớm nhất. Số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy các OTAs thương hiệu toàn cầu chiếm phần lớn thị trường Việt Nam. Trong khi đó, hiện chỉ có hơn 10 công ty Việt Nam có kinh doanh du lịch trực tuyến, tuy nhiên các doanh nghiệp này cũng chỉ phục vụ thị trường khách trong nước và số lượng giao dịch còn thấp.
Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International, doanh thu bán hàng du lịch trực tuyến tại Việt Nam sẽ duy trì mức độ tăng trưởng 12% trong giai đoạn 2015 - 2020. Điều này đồng nghĩa với việc OTA vẫn là một thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp thức thời và tìm được đoạn ngách của thị trường.

Hahalolo - Mạng xã hội tích hợp OTA

Vừa ra mắt thị trường năm 2019, bên cạnh những tuyên bố có phần “ồn ào” về mục tiêu đạt 2 tỉ tài khoản sử dụng, Hahalolo là mạng xã hội (MXH) hướng tới kết nối cộng đồng những người đam mê du lịch. Giống mọi MXH khác, Hahalolo có phần bảng tin giúp người dùng kết nối cộng đồng. Người dùng có thể kết bạn, giao lưu, trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, bài viết, video... với bạn bè xung quanh.
Bên cạnh đó, tính năng “trải nghiệm” dành cho người dùng yêu du lịch. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ những câu chuyện vui buồn hoặc những bức xúc trong chuyến đi du lịch của mình thông qua một bài viết tương tự như một blogger thực thụ.
Dùng Hahalolo, khách hàng có thêm nhiều chọn lựa cho chuyến du lịch của mình. MXH này giống như 1 kênh OTA với đầy đủ thông tin của hàng chục nghìn khách sạn tại Việt Nam; hàng trăm nghìn khách sạn, căn hộ, villa, chung cư cao cấp ở 10 nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và gần 10 nước châu Âu có nền du lịch phát triển. Bên cạnh đó, hàng trăm đơn vị cung cấp tour du lịch tại Việt Nam đáp ứng đa dạng nhu cầu ngày càng cao của người dùng cũng được cập nhật.
Đặc biệt, người dùng có thể trở thành đại lý bán tour và khách sạn ngay trên Hahalolo, bằng cách sản xuất các nội dung tốt (để thu về điểm thưởng), hoặc đặt các link booking trên bài viết của mình.

Hahalolo - Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

Theo Nielsen, Việt Nam có hơn 35 triệu người dùng mua sắm theo hình thức trực tuyến rất lớn trong năm 2018, trong 4 năm nữa quy mô thị trường mua sắm trực tuyến sẽ đạt khoảng 10 tỉ USD.
Hahalolo nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và cho ra mắt tích hợp “2 trong 1” giữa không gian mạng xã hội rộng lớn với tiện ích thương mại điện tử. Hahalolo đã mở ra thời kì tiện ích mới cho người sử dụng tìm kiếm, chọn mua hoặc bán hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng trong một không gian đáng tin cậy.
Hahalolo được ra đời với tất cả tính năng thiết yếu trên nhưng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng duy nhất. Được kỳ vọng trở thành sự lựa chọn tốt cho người dùng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay, Hahalolo giúp bạn hoàn toàn trở thành một người dùng tự chủ và năng động, vậy bạn còn chờ gì mà không đăng ký làm thành viên của Hahalolo ngay bây giờ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.