Bạn có biết?

06/02/2016 12:02 GMT+7

Pygmy Marmoset được xem là loài khỉ nhỏ nhất thế giới với mỗi cá thể chỉ cao 117 - 159 mm và nặng từ 85 - 140 gr.

Pygmy Marmoset được xem là loài khỉ nhỏ nhất thế giới với mỗi cá thể chỉ cao 117 - 159 mm và nặng từ 85 - 140 gr. 

Pygmy Marmoset được xem là loài khỉ nhỏ nhất thế giớiPygmy Marmoset được xem là loài khỉ nhỏ nhất thế giới
Trái lại, loài khỉ lớn nhất thế giới là Mandrill với chiều cao gần 1 m và cân nặng khoảng 35 kg.
- Loài khỉ macaque đuôi dài khá thông minh, có thể tự làm công cụ để thực hiện những tác vụ như tách các loài vật có vỏ như nghêu, sò, cua, tôm...
Khỉ đuôi dài
Người anh em capuchin thì có thể nhận ra mình trong gương, học hỏi cực nhanh và thậm chí biết nghiền nát những con cuốn chiếu để tự chế chất xua đuổi côn trùng. Vì thế, khỉ capuchin thường được các nhà làm phim ưu ái giao vai, chẳng hạn như con khỉ Crystal đảm nhận vai Dexter quậy tung màn ảnh trong loạt phim Night at the Museum (Đêm trong viện bảo tàng).
- Loài khỉ bonobo thay vì giao tranh, chúng sử dụng giao phối, bao gồm cả quan hệ đồng giới, để giải quyết tranh chấp và giảng hòa mỗi khi phát sinh mâu thuẫn.
- Loài khỉ đầu chó gelada có một mảng lông đỏ đặc thù ở ngực. Màu đỏ càng chói lọi, khả năng tình dục của con vật càng mạnh.
Loài khỉ đầu chó gelada có một mảng lông đỏ đặc thù ở ngực
- Khỉ Titi ở Nam Phi chung thủy một vợ một chồng. Chúng thường sống với nhau cả đời và luôn tỏ ra lo lắng, căng thẳng khi bị chia cách với “người thương”. Loài này bày tỏ tình cảm bằng cách hôn môi, vuốt ve, nắm tay, chải lông cho nhau.
 Khỉ Titi ở Nam Phi chung thủy một vợ một chồng
- Ồn ào nhất là khỉ Howler. Tiếng hú của cá thể loài này có thể được nghe thấy ở cách hơn 3 km trong rừng và gần 5 km ở một khu vực trống trải.
khỉ Howler
- Các con khỉ sóc đầu đàn thường... tè lên đầu thuộc hạ để khẳng định vị thế thống trị.
- Tinh tinh là những “thân nhân” gần gũi nhất với con người với bộ ADN giống người đến 99%. Chúng biết sử dụng các công cụ, có thể học ngôn ngữ ký hiệu và có hệ thống cấp bậc xã hội phức tạp.
Tinh tinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.