Bạn đọc giúp 600 triệu đồng sau một bài từ thiện trên Thanh Niên

An Dy
An Dy
23/08/2019 11:09 GMT+7

Ngày 21.8, đại diện Báo Thanh Niên trao 58.840.000 đồng bạn đọc hỗ trợ em Trần Ngọc Anh Thi (học sinh giỏi 9 năm liền, mới trúng tuyển vào lớp 10 với 49 điểm, Trường THPT Phan Châu Trinh, ngụ Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Em Thi là nhân vật trong bài viết Xin cứu giúp cô bé học sinh giỏi bị bệnh hiểm nghèo của tác giả An Dy đăng trên Thanh Niên ngày 10.8.
Ngay khi Anh Thi còn trong cơn “thập tử nhất sinh” phải chạy màng tim phổi nhân tạo ECMO, thông tin về em đăng tải trên Thanh Niên đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được sự chung tay giúp đỡ rất lớn từ phía cộng đồng.
Anh Trần Ngọc Cường, bố của Anh Thi, cho biết hiện tại em đã bình phục và có thể xuất viện sau hơn 2 tuần cấp cứu và hồi sức tích cực. Sau bài viết trên Thanh Niên, đến nay gia đình Anh Thi đã nhận được gần 600 triệu đồng từ phía bạn đọc và cộng đồng giúp đỡ.
“Sau khi chi phí hơn 300 triệu đồng cho việc chạy ECMO và điều trị tích cực cho cháu, số tiền còn lại gia đình quyết định gửi lại Khoa Nhi hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng) để dành làm quỹ hỗ trợ cho những bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mang lại cơ hội sống cho các cháu nhỏ, tương tự như trường hợp của Anh Thi. Xin được cảm ơn mọi người đã chung tay giúp đỡ gia đình qua cơn hoạn nạn”, anh Cường xúc động chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.