'Bạn là đại sứ môi trường' trong Chiến dịch Giờ trái đất

Lê Thanh
Lê Thanh
12/03/2019 17:46 GMT+7

Ngày 12.3, Thành đoàn TP.HCM, Sở Tài nguyên-Môi trường TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức công bố các hoạt động của Chiến dịch Giờ trái đất 2019.

Theo chị Lý Việt Trung, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019, vẫn duy trì chủ đề “Connect to Earth”, nhưng có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức cũng như triển khai các dự án hơn so với mọi năm.
“Trước hết, về công tác xây dựng và triển khai dự án, khác với những năm trước đây, đó là việc triển khai dự án được lấy ý kiến tập trung ở một lực lượng tình nguyện viên nòng cốt, các dự án bảo vệ môi trường thực hiện trong Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 được phổ biến rộng cho tất cả tình nguyện viên. Theo đó, huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai dự án một cách hiệu quả nhất”, chị Việt Trung nói.
Cũng theo chị Việt Trung, bên cạnh những cách thức thông tin trên hệ thống các báo chính thống, Chiến dịch Giờ trái đất 2019 còn phát triển nền tảng truyền thông mới đó là truyền thông mạnh trên mạng xã hội thông qua hệ thống tình nguyện viên.
Chiến dịch Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) thực hiện nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.
Trải qua hơn 11 năm, Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung không dừng lại ở hành động vận động cộng đồng thực hiện tắt điện hơn 1 giờ mà còn mở rộng ra nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác. Cụ thể, giảm thiểu sử dụng năng lượng hóa thạch, giảm thiểu rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn để gia tăng lượng rác thải tái chế, phát động chương trình khởi nghiệp ý tưởng xanh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.