Bạn làm gì khi bị vô sinh?

09/05/2016 05:11 GMT+7

Vô sinh là điều không ai muốn, nhưng dù thế nào đi nữa cũng đừng tự phá hoại bản thân mình.

Ngừng đổ lỗi cho bản thân
Có thể bạn đã chờ đợi quá lâu để mong có được một gia đình trọn vẹn, nhưng nếu chẳng may mọi chuyện diễn ra không như mong muốn thì cũng không nên tự đổ lỗi và dày vò bản thân.
Theo Msn, suy nghĩ tiêu cực chỉ làm cuộc sống trở nên tăm tối và ngột ngạt thêm, bởi hầu hết các trường hợp vô sinh hoặc là không thể ngăn ngừa hoặc không dự đoán được. Vì thế, thay vì đổ lỗi cho bản thân, hãy tập trung vào những gì quan trọng nhất ở hiện tại, đồng thời nghĩ ra hướng giải quyết tích cực.

Hy vọng cho nam giới vô sinh

Đàn ông vô sinh không lâu nữa có thể sở hữu con sinh học của chính mình nhờ vào một phương pháp mới giúp tạo tinh trùng từ tế bào da.

Dừng suy nghĩ chờ đợi… một phép lạ
Khi đối mặt với vấn đề này, một số cặp vợ chồng quyết định đi theo con đường riêng của họ và hy vọng có một phép lạ sẽ xảy ra. Tuy nhiên, thực tế nếu bạn đã cố gắng để thụ thai trong hơn 1 năm (hoặc hơn 6 tháng, và bạn trên 35 tuổi), nhưng không thành công, đây lúc cần gặp bác sĩ phụ khoa.
Trì hoãn việc kiểm tra sức khỏe sinh sản chỉ làm mọi chuyện xấu đi và trong khi cầu nguyện phép màu, cơ hội có thể sẽ biến mất nhanh chóng bởi càng để lâu, khả năng sinh sản càng khó khăn.
Dừng cảm giác tuyệt vọng
Việc bị chẩn đoán vô sinh có thể “đánh gục” một người chăm chỉ, năng động trở nên bạc nhược, mất sức sống. Có thể bạn cảm thấy tuyệt vọng, nhưng thay vì giữ những suy nghĩ tiêu cực hãy tập trung và tin tưởng vào các phương pháp điều trị vì biết đâu cơ hội thành công sẽ đến tốt hơn bạn nghĩ.
Ngoài ra, hãy nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn là gì. Nếu bạn không thể thụ thai một cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng phôi, trứng của người khác hoặc tinh trùng từ các ngân hàng dự trữ.
Trong trường hợp, bạn không chấp nhận điều này thì cũng nhớ rằng nhiều người vẫn có thể sống một cuộc sống bình thường và hạnh phúc ngay cả khi không có con.

Bí kíp tăng khả năng thụ thai

Ngày nay việc khó thụ thai, hiếm muộn trở thành chủ đề khá “nóng”. Để khắc phục tình trạng này, đòi hỏi phải sử dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, một số mẹo nhỏ sau cũng có thể giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Dừng cuộc sống “hai tuần”
Thói quen này rất phổ biến ở những cặp vợ chồng khó có con. Khi cố gắng thụ thai, cuộc sống của họ dễ rơi vào con số… hai tuần: hai tuần chờ đợi sự rụng trứng, và tiếp theo là hai tuần chờ đợi để thử thai. Điều trớ trêu là cảm giác lo lắng, chờ đợi là một trong những yếu tố khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.
Để thoát khỏi cảm giác này, hãy thả trôi các phiền muộn và tìm cách sống vượt ra ngoài hai tuần chờ đợi điên cuồng.
Dừng suy nghĩ rằng mình vô dụng
Vô sinh có thể khiến nhiều người cảm thấy mình không có giá trị. Đây là cảm xúc rất phổ biến của các cặp vợ chồng vô sinh. Trước khi bắt đầu thụ thai, điều đầu tiên là cần phải chuẩn bị tư tưởng để không cảm thấy hụt hẫng.
Quan hệ tình dục không chỉ phục vụ một mục đích duy nhất là sinh con - Ảnh: Shutterstock

Tình dục không chỉ để sinh con
Chỉ khi bộ máy sinh sản của bạn gặp vấn đề gì đó trục trặc thì mới tạm thời dừng hoạt động tình dục. Tình dục có thể giúp bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hơn. Trước khi cố gắng để thụ thai, hãy suy nghĩ quan hệ tình dục không chỉ đơn thuần là một phương tiện để mang thai. Bằng cách nào đó hãy đấu tranh với quan niệm, quan hệ tình dục chỉ có một mục đích duy nhất là có con.
Hãy suy nghĩ về tất cả những điều mà bạn cảm thấy thích về quan hệ tình dục trước khi bắt đầu cuộc hành trình sinh sản.

Ngừng đau khổ âm thầm
Chẳng ai muốn đề cập đến việc mình không thể có con, nhưng nếu âm thầm giữ bí mật này trong một tâm trạng đau đớn thì hoàn toàn không nên. Khi bạn giữ cho mình một bí mật và bạn cảm thấy xấu hổ về điều đó, tâm lý của bạn sẽ khó mà bình thường. Xấu hổ giống như một loại nấm mốc, nó phát triển rất mạnh trong bóng tối. Thổ lộ và chia sẻ về khả năng sinh sản của bạn với một người bạn thân sẽ giúp bạn bớt đi mặc cảm tự ti và xấu hổ chất chứa trong lòng.
Mặc dù bạn có thể cảm thấy cô đơn, nhưng hãy nhớ bạn không đơn độc trong thế giới rộng lớn này, bởi cũng có rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, nhưng cũng giống như bạn, họ đang giữ bí mật cho riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.