Bản lĩnh VIFON - thương hiệu Việt vững vàng vượt sóng M&A

16/06/2023 10:00 GMT+7

Giữa những làn sóng M&A (mua bán, sáp nhập) đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, 60 năm giữ vững bản sắc Việt của VIFON xứng đáng được xem là một hành trình giàu cảm hứng về tâm huyết và bản lĩnh của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Gần hai thập kỷ Việt Nam tham gia vào sân chơi thương mại toàn cầu chứng kiến hai xu hướng đối lập: sự vươn xa của nhiều doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế song song với sự mua bán và sáp nhập thương hiệu địa phương bởi những tập đoàn ngoại quốc. Đây là thực tế đã và đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực từ hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy cho đến các ngành dịch vụ. Trước muôn vàn thử thách, sự phát triển bền vững của VIFON trong 60 năm qua chắc chắn không phải là câu chuyện của may mắn hay "sống lâu lên lão làng" mà là cả quá trình kiên gan, bền chí và đầy chiến lược.

6 thập kỷ, một sứ mệnh, một bản sắc

Sáu thập kỷ trải qua biến thiên của thời cuộc, VIFON vẫn kiên định với sứ mệnh "làm cả thế giới mê món Việt", đồng thời giữ trọn bản sắc của một thương hiệu Việt. Hai chiến lược quan trọng đóng vai trò như sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình này chính là không ngừng sáng tạo, đổi mới để mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tốt nhất song song với đẩy mạnh khai phá và chinh phục thị trường thế giới. Đặc biệt, trong lĩnh vực xuất khẩu, VIFON không chỉ hướng đến cộng đồng người Việt xa quê qua các kênh tiểu ngạch mà còn mạnh mẽ tiến công vào những hệ thống phân phối lớn tại thị trường khó tính như Liên minh châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc...

Bảng hiệu VIFON tại một cửa hàng những năm đầu thập niên 70

Bảng hiệu VIFON tại một cửa hàng những năm đầu thập niên 70

Lối đi riêng mà VIFON đã chọn từ những ngày đầu và trung thành qua 60 năm chính là gói trọn tinh hoa ẩm thực Việt thành sản phẩm tiện dụng nhất cho người tiêu dùng. Những món ăn đậm đà bản sắc như phở, bún bò, bánh đa cua, bún riêu cua… vốn có sự phong phú về nguyên liệu, đậm đà về hương vị và đòi hỏi công phu trong chế biến nhưng qua quá trình nghiên cứu, sáng tạo, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại đã trở thành những sản phẩm tiện dụng mà vẫn giữ được gần như nguyên vẹn hồn cốt.

Tuy vậy, sẽ thật thiếu sót nếu nói đến sản phẩm VIFON mà chỉ nhắc đến tính tiện dụng. Phương châm vì sức khỏe người dùng luôn được đặt lên hàng đầu trong suốt quá trình phát triển. Điều đáng nói là không phải đến những năm gần đây, khi vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị sức khoẻ trở thành mối quan tâm sâu sắc thì VIFON mới bắt đầu cải tiến. Từ 20 năm trước, VIFON là doanh nghiệp đầu tiên loại phẩm màu tổng hợp ra khỏi thành phần sản phẩm. Bước đi táo bạo này có thể xem là tự đưa mình vào thế khó bởi phẩm màu công nghiệp chính là những chất phụ gia giúp món ăn trông hấp dẫn hơn, không biến đổi theo thời gian. VIFON đã giải bài toán này bằng sự kiên định với giá trị cốt lõi - chinh phục khách hàng không chỉ bằng hình thức mà bằng cả sự đa dạng chủng loại, thơm ngon về hương vị, tự nhiên về thành phần và giá trị dinh dưỡng. Ngày nay, tất cả sản phẩm của VIFON đều không chứa phẩm màu tổng hợp, dần dần tiến tới không chất bảo quản và không bột ngọt.

VIFON khiến bạn bè quốc tế "nhớ mặt đặt tên" bộ sưu tập mỹ vị của ẩm thực Việt

VIFON khiến bạn bè quốc tế "nhớ mặt đặt tên" bộ sưu tập mỹ vị của ẩm thực Việt

Đặt sức khỏe người dùng lên hàng đầu, lấy đó làm mục tiêu của mọi cải tiến không chỉ giúp VIFON có chỗ đứng vững vàng trong lòng bao thế hệ người Việt mà còn là cơ sở để chinh phục người dùng ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 5 năm qua, hơn 1 tỉ sản phẩm VIFON “Made in Vietnam” đã có mặt ở những thị trường khắt khe như Liên minh Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Trong khi nhiều sản phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang nước ngoài thường được bán giới hạn trong những cửa hàng thực phẩm châu Á thì với VIFON lại là câu chuyện khác. Chẳng hạn tại Ba Lan, Anh Quốc, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Hungary, Slovakia,… khách hàng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm VIFON đủ hương vị được ưu ái xếp ở những vị trí đẹp nhất trong các hệ thống siêu thị lớn như Auchan, Carrefour, Aldi, Lidl, Kaufland, Tesco,... hay cửa hàng tiện lợi của người châu Á lẫn người bản xứ. Nếu như trong nước, VIFON là hàng Việt Nam chất lượng cao thì ở quốc tế, thương hiệu này là một cành "Nguyệt Quế Vàng" suốt 17 năm qua - giải thưởng vinh danh thương hiệu xuất sắc ở thị trường châu Âu.

Tự hào lan tỏa, đậm đà tri ân

Sự thành công của VIFON có thể nhìn thấy và cảm nhận rõ ràng, sống động trong từng căn bếp, từng bữa ăn của người Việt. Đó vừa là thành quả, vừa là nguồn động lực mạnh mẽ để con tàu VIFON không ngừng rẽ sóng tiến lên phía trước. Cột mốc 60 năm - một dấu son mà doanh nghiệp muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hàng triệu người dùng Việt đã luôn tin yêu, lựa chọn và đồng hành trong suốt hành trình rực rỡ qua, dù thị trường ngày nay không hề thiếu sự lựa chọn.

Nhân kỷ niệm 60 năm VIFON muốn lan tỏa cảm hứng tự hào vì tinh thần "làm cả thế giới mê món Việt"

Nhân kỷ niệm 60 năm VIFON muốn lan tỏa cảm hứng tự hào vì tinh thần "làm cả thế giới mê món Việt"

Mở đầu cho chuỗi sự kiện mừng 60 năm thành lập là chương trình Hành Trình Rực Rỡ do VIFON tài trợ độc quyền - show truyền hình thực tế với sứ mệnh quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và ẩm thực Việt. Đặc biệt, VIFON còn có những chương trình khuyến mại thiết thực với loạt quà tặng giá trị khi khách hàng chọn mua các sản phẩm của công ty.

VIFON đồng hành cùng "Hành trình rực rỡ" giúp người xem cảm nhận rõ ràng nét đẹp của ẩm thực Việt

VIFON đồng hành cùng Hành trình rực rỡ giúp người xem cảm nhận rõ ràng nét đẹp của ẩm thực Việt

Chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập của VIFON không chỉ mang ý nghĩa tổng kết mà quan trọng hơn là lan tỏa cảm hứng tự hào về một thương hiệu Việt đã thành công trong việc giữ gìn trọn vẹn bản sắc giữa thời đại cạnh tranh và thâu tóm diễn ra từng ngày, từng giờ trên sân chơi thương mại toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.