Bán nhà để chữa bệnh cho con

21/10/2015 09:01 GMT+7

Sau hơn 1 năm bám trụ bệnh viện (BV), một người cha 31 tuổi ở Nghệ An, đã phải rao bán nốt căn nhà cấp 4 để tiếp tục có tiền chữa bệnh cho con trai 4 tuổi, đang nguy kịch.

Sau hơn 1 năm bám trụ bệnh viện (BV), một người cha 31 tuổi ở Nghệ An, đã phải rao bán nốt căn nhà cấp 4 để tiếp tục có tiền chữa bệnh cho con trai 4 tuổi, đang nguy kịch.

Cháu An phải điều trị dài ngày nhưng vợ chồng anh Hệ đã kiệt quệ - Ảnh: K.Hoan Cháu An phải điều trị dài ngày nhưng vợ chồng anh Hệ đã kiệt quệ - Ảnh: K.Hoan
Anh Vũ Văn Hệ (ngụ xóm Xuân Bắc, xã Diễn Vạn, H.Diễn Châu, Nghệ An) gạt nước mắt, kể: “Tháng 4.2014, cháu An bị sốt. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị lao hạch. Vợ chồng anh đưa con đến BV Lao Nghệ An điều trị 1 tháng, nhưng bệnh tình không giảm nên phải chuyển ra BV Lao phổi T.Ư ở Hà Nội. Gần 1 tháng điều trị ở đây, các bác sĩ nghi cháu bị ung thư. Ít ngày sau, cháu bị xuất huyết não. Thấy tình hình nguy hiểm nên cháu được chuyển sang BV Nhi T.Ư. Tại đây, họ làm các xét nghiệm, xác định cháu bị nhiễm nấm chứ không phải lao hạch, ung thư”.
Chưa kịp vui vì biết con thoát “án tử hình” thì vợ chồng anh Hệ lại vấp phải nỗi lo khác khi cháu An bị suy gan do sử dụng quá nhiều thuốc chữa lao hạch và xuất hiện các ổ áp xe não nên phải phẫu thuật. “Sáu tháng trời ròng rã, cháu được điều trị ở khoa hồi sức đặc biệt của BV Nhi T.Ư và phải trải qua nhiều lần mổ não. Nhìn con cứ quặt quẹo, đau đớn trong bệnh tật, ruột tôi cứ như đứt từng khúc”, anh Hệ nghẹn ngào nói.
Đầu năm 2015, khi sức khỏe cháu An ổn định hơn, anh Hệ đưa con về lại BV Sản nhi Nghệ An để tiện chăm sóc. Tuy nhiên kinh tế gia đình anh bị kiệt quệ. Khi cháu An đổ bệnh, vợ anh vừa mới sinh con thứ hai nên mọi gánh nặng đều dồn lên vai người cha 31 tuổi này. Anh Hệ làm công nhân trong miền Nam, vợ ở nhà vừa nuôi con vừa làm thuê. Từ ngày con đổ bệnh, anh phải bỏ việc để chạy chữa cho con. Hơn 1 năm nằm viện, tiền thuốc men đã tốn hàng trăm triệu đồng, vợ chồng anh phải vay mượn khắp nơi và được một số người nhà bệnh nhân quyên góp giúp đỡ nên anh mới có tiền để lo thuốc men cho con.
Tuy nhiên, hiện cháu An vẫn phải tiếp tục nằm viện điều trị dài ngày mà gia đình anh không còn chỗ bấu víu. Vợ chồng anh Hệ đã rao bán căn nhà cấp 4 ở quê với hy vọng có tiền chữa bệnh cho con. “Bán nhà rồi không biết ở đâu nhưng tôi không còn cách nào khác…”, anh Hệ gạt nước mắt nói.
Mọi tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ gia đình anh Hệ có thể liên hệ với Ban bạn đọc - Báo Thanh Niên - 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04 38570981. Tên tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 0021001304288 - Ngân hàng Vietcombank Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.