Cô bé làm bò cho người cưỡi để kiếm tiền chữa bệnh cho cha

01/10/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Một cô bé 15 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã hóa trang làm bò và sẵn sàng cho mọi người cưỡi với mức phí 5 nhân dân tệ/lần để kiếm đủ tiền trang trải chi phí y khoa cho cha ruột mắc bệnh hiếm gặp.

(TNO) Một cô bé 15 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã hóa trang làm bò và sẵn sàng cho mọi người cưỡi với mức phí 5 nhân dân tệ/lần để kiếm đủ tiền trang trải chi phí y khoa cho cha ruột mắc bệnh hiếm gặp.

Trong khi phần lớn trẻ em đồng trang lứa tận hưởng những ngày tháng tự do cuối cùng trước khi phải gánh chịu áp lực của kỳ thi tuyển sinh nổi tiếng khắc nghiệt ở Trung Quốc, cô bé Hao Dongdong hằng ngày quỳ gối trên đường với mong muốn có thể chăm sóc tốt hơn người cha bị bệnh viêm cột sống dính khớp.
Theo trang tin NetEase, ông Hao Xinli từng là nông dân nhưng đã dọn đến thành phố Hợp Phì vào năm 2000 để mở một cửa hàng nhỏ khi ông bị đau lưng và không thể ra đồng làm việc. Vào thời điểm này, ông kết hôn với bà Li Xiuru.
Trong một lần đi mua sắm ở Hợp Phì, hai vợ chồng nhìn thấy một cửa hàng điện thoại di động phát quà trong một chương trình khuyến mãi và đã chạy đến để lấy quà. Sau khi cãi nhau với các nhân viên tại đó vì lỡ lấy quá nhiều sản phẩm miễn phí, ông Li xô xát với họ khiến bệnh đau lưng của ông trở nặng.
Các bác sĩ sau đó chẩn đoán ông bị gãy cột sống và chấn thương cổ, khiến phần thân trên bị liệt. Cảnh sát không thể quy trách nhiệm vụ việc cho các nhân viên cửa hàng trên nên ông không được bồi thường, buộc gia đình ông phải gánh chịu chi phí phẫu thuật và chăm sóc y khoa.
Sau một thời gian “cơm không lành, canh không ngọt”, bà Li Xiuru đã bỏ nhà ra đi, buộc Hao Dongdong và các em phải cáng đáng mọi việc trong nhà, và người chị cả phải quỳ gối ngoài đường lâu hơn mỗi ngày.
Hao cho biết cô bé thường bị những người qua đường xem là kẻ lừa gạt và từng bị một người đàn ông say xỉn tát vào mặt vì nghĩ rằng cô bé đang cố lừa ông.
Các doanh nghiệp địa phương cũng đối xử không mấy thân thiện với Hao, coi cô bé là điềm gở cho công việc làm ăn của họ. Tuy nhiên, điều này đã không ngăn được cô bé mang về cho cha 400 nhân dân tệ mỗi ngày.
Về phần mình, ông Hao cho biết ước mong lớn nhất của mình là có thể sớm đi lại được để không trở thành gánh nặng cho các con. Ông muốn được nhìn thấy cô bé Hao Dongdong được đến trường và tận hưởng cuộc sống bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.