Bạn ơi dậy đi thi

09/07/2012 03:00 GMT+7

Có một đội tình nguyện viên chỉ chuyên làm công việc đánh thức thí sinh (TS) dậy đi thi. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ dàng chút nào…

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhà số 193 Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã trở thành mái ấm của các sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi và gần 100 TS.

Buổi tối trước ngày thi, các tình nguyện viên họp lại, nhắc nhở công việc làm “Bảo mẫu của TS” để tạo điều kiện tốt nhất cho TS. Đội trưởng sinh viên Quản Duy Thạnh cho biết: “Mỗi nhà có 10 tình nguyện viên ở lại trực, quản lý việc ăn, ngủ, nghỉ của các TS. Buổi sáng sớm, vào những ngày thi, các tình nguyện viên có nhiệm vụ đánh thức TS dậy để đi thi cho đúng giờ”. Trước đó, lúc 22 giờ, tình nguyện viên dành cho các TS lời nhắc nhở nhẹ nhàng: “Các em nên đi ngủ sớm, lấy sức để mai còn đi thi”.

Bạn ơi dậy đi thi 
Một tình nguyện viên đánh thức thí sinh dậy đi thi - Ảnh: Hải Yến

Gần 200.000 lượt TS và phụ huynh được tiếp sức

Chiều 7.7, anh Dương Trọng Phúc - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh-sinh viên TP.HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại các đội hình Tiếp sức mùa thi đã đón tiếp, tư vấn cho gần 200.000 lượt TS, phụ huynh. Bên cạnh đó, đội còn giới thiệu hơn 45.000 chỗ trọ (trong đó có 7.200 chỗ trọ miễn phí); tặng 2.000 thùng mì gói, 220.000 bản đồ, 190.000 cẩm nang tuyển sinh, hơn 40.000 vé xe buýt…

 Lê Thanh

Hơn 1 giờ sáng, ba ánh đèn điện thoại sáng lên ngoài ban công, đó là những tình nguyện viên thức canh giấc ngủ cho TS. Nguyễn Thanh Hùng - sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tâm sự: “TS đi thi mà mình lo lắng đến không ngủ được, sợ các thành viên trong đội ngủ quên nên mình xung phong trực đêm để canh giờ gọi mọi người dậy”.

Hiểu được tâm trạng lo lắng của các TS trước giờ khắc quan trọng, tình nguyện viên chỉ khuyên bảo nhẹ nhàng khi thấy họ không chịu đi ngủ. Đinh Thị Lan (quê Quảng Ngãi) cười: “Em không ngủ được, định ra ngoài hóng gió một chút. Thấy em, các anh nhắc đi ngủ để lấy sức mai còn đi thi sớm”.

4 giờ sáng các thành viên trong ca trực đã có mặt tại điểm họp và đi gọi từng TS dậy để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, sẵn sàng cho ngày thi. Sau đó, các tình nguyện viên chuẩn bị xe cộ chở TS đến trường thi. Là người thức khuya, dậy sớm nhất, Lê Đức Kiên - SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ: “Thường ngày, 7 giờ bọn mình mới dậy, nhưng ngày thi ai cũng phải dậy sớm, sắp xếp mọi việc và tập trung lo cho TS”.

Vừa lo dọn dẹp nhà trọ, tiếp quản và bố trí chỗ ăn ở cho TS, phụ huynh, các tình nguyện viên của đội cũng kiêm luôn tài xế chở các TS đến địa điểm thi. “Thành viên nào trong đội có xe máy cũng huy động chở các em đến trường thi. Đội đưa ra các quy định quan trọng là phải đảm bảo an toàn  cho TS  trong lúc di chuyển”, đội trưởng Quản Duy Thạnh nói thêm.

Hải Yến

>> Chung tay tiếp sức mùa thi
>> Những suất cơm "tiếp sức mùa thi
>> ĐH Quảng Nam tiếp sức mùa thi với "3 miễn phí
>> Cần Thơ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi
>> Đại gia đình Tiếp sức mùa thi
>> Trà đá tiếp sức mùa thi  

Logo Tiếp sức mùa thi của Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Hội SV Việt Nam và bút bi Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.