Bắn pháo hoa trong đám cưới con đại gia Cà Mau: Không thể xử lý

28/04/2016 19:28 GMT+7

Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau tuyên bố không thể xử lý đối với vụ đám cưới của con đại gia có bắn pháo hoa.

Ngày 28.4, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau phối hợp cùng các ngành liên quan họp báo thông tin vụ đám cưới của con ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Phú Cường có bắn pháo hoa tại Nhà hàng Vân Thủy, P.5, TP.Cà Mau vào đêm 9.1.Ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau, chủ trì, tuyên bố không thể xử lý đối với vụ đám cưới có bắn pháo hoa nêu trên.
Theo ông Khải, lý do "không xử lý được" vì loại pháo hoa đã sử dụng trong đám cưới con gái ông Nguyễn Phú Cường tại Nhà hàng Vân Thủy là loại pháo hoa tự chế, còn gọi là pháo hoa sân khấu, được dùng trong các đám tiệc.
Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, loại sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến trong hoạt động văn hóa, văn nghệ ở một số nơi trong cả nước nhưng chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý và chế tài xử lý. Do đó chưa có căn cứ xử lý hành vi trên.
Khi PV Thanh Niên đặt câu hỏi pháo hoa ở tiệc cưới của con ông Cường có tiếng nổ và tầm cao, theo như phản ánh của người tham dự tiệc và người dân khu vực, khoảng 20m, ông Khải lý giải, tiếng nổ là hiệu ứng âm thanh tạo nên; còn pháo ở tầm cao 20m thì ông không biết, vì không dự tiệc.
Trong khi đó, đại diện ngành Công an cho biết, kết luận của Phân viện Khoa học Hình sự là văn bản mật, nên không thể cung cấp cho báo chí. Đại diện ngành Công an nói pháo hoa trong vụ việc kể trên được chế tạo từ 3 loại hóa chất nhưng tại cuộc họp không cung cấp 3 thành phần hóa chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.