Ban quản lý ATTP TP.HCM khuyến cáo về nguy cơ tiềm ẩn của trà sữa

22/01/2018 14:23 GMT+7

Trong một diễn biến liên quan đến trà sữa, Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM vừa đưa ra khuyến cáo về nguy cơ tiềm ẩn của trà sữa...

Ngày 22.1, bác sĩ Phạm Văn Quang, Trưởng Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết sức khỏe bệnh nhi T.T.U đã cải thiện, bệnh nhi không cần thở máy nữa; các chức năng gan, thận cải thiện dần; diến tiến sức khỏe tốt.
Đặc biệt, bệnh nhi T.T.U (14 tuổi, trú xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang được tập tự ăn sữa và một phần nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Một vài ngày tới sẽ có kết quả cấy máu tìm nguyên nhân gây nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa.
Trong một diễn biến liên quan đến trà sữa, Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM vừa đưa ra khuyến cáo về nguy cơ tiềm ẩn của trà sữa. Theo Ban quản lý ATTP, nguyên liệu của nó có thể mua được tại chợ Bình Tây và các chợ truyền thống. Trong trà sữa có chất ngọt (đường, sữa), nếu uống hằng ngày sẽ không tốt cho sức khỏe, tăng cân, béo phì, thừa canxi dẫn đến sỏi thận... Trà sữa có chất caffeine nên một số người có cơ địa mẫn cảm với chất này nếu sử dụng sẽ gây mất ngủ, chóng mặt, nôn nói.
Theo Ban quản lý ATTP, hiện nay vẫn còn nhiều nơi bày bán nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc, nhất là bột sữa. Các chất hương liệu, chất phụ gia nếu có trong danh mục các chất được sử dụng chưa được đảm bảo về hàm lượng trong ngưỡng cho phép cũng như khuyến cáo về liều lượng sử dụng. Các hạt trân châu khó hấp thu, chưa được tiêu hóa.
Ban quản lý ATTP TP.HCM cũng cho biết thêm sẽ thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh nguyên liệu trà sữa vi phạm về nguồn gốc và cơ sở chế biến, bán trà sữa không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.