Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện là dòng xe bán tải ăn khách nhất do tổng hòa được nhiều yếu tố chiều khách như trang bị tiện nghi cao cấp, thiết kế đẹp mắt và hầm hố. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là thiết kế bắt mắt chưa xuất hiện trên các dòng xe bán tải của Nhật Bản trước đây tại Việt Nam.
|
Mới đây nhất tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton phiên bản nâng cấp facelift là mẫu bán tải Nhật Bản “lột xác” về thiết kế được phân phối tại thị trường Việt Nam từ đầu năm ngoái 2019, và phiên bản nâng cấp về trang bị cũng được Mitsubishi Việt Nam giới thiệu hồi tháng 11 năm ngoái. Ngoài duy trì thiết kế mới bắt mắt, mẫu bán tải cỡ trung nhà Mitsubishi Triton còn được bổ sung nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như: phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn.Những thay đổi này giúp cho doanh số Mitsubishi Triton có phần cải thiện hơn, dù chưa thể vượt mặt Ford Ranger, Mitsubishi Triton được xem là đối thủ đáng gờm của xe bán tải Mỹ.
|
Vừa qua, một loạt mẫu xe bán tải Nhật Bản mới trình làng với kiểu dáng ấn tượng. Isuzu D-Max mới gần như "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ cũ, trở nên bắt mắt, thời trang hơn, thậm chí sang trọng hơn có thể đáp ứng thị hiếu nhu cầu khách hàng. Isuzu D-Max là dòng xe bán chạy nhất nhì thị trường Thái Lan, nhưng bị “ghẻ lạnh” tại Việt Nam, điều này có thể thay đổi khi hãng xe Nhật mang D-Max hoàn toàn mới về Việt Nam trong thời gian tới.
|
Không còn phát triển dựa trên Ford Ranger, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới bước sang thế hệ mới vừa trình làng tại Úc chia sẻ chung nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương” Isuzu D-Max thế hệ mới, đây là bước ngoặc mới cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Mazda. Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên bán ra Mazda BT-50 thế hệ mới khi mẫu xe này được sản xuất chung với Isuzu D-Max tại nhà máy Isuzu ở Thái Lan, sau đó từ Thái Lan, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ xuất đi nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Mazda BT-50 cũng là đối thủ mới đáng gờm của Ford Ranger khi kết hợp được giữa thiết kế Kodo với sự lì lợm và bền bỉ từ công nghệ của Isuzu. Nội thất xe thậm chí hấp hẫn hơn D-Max với thiết kế sang trọng, hiện đại. Xe trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế mạnh mẽ hơn các vô lăng của các mẫu Crossover “CX”. Ngay chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp kết nối Apple Car Play, các khe cửa gió điều hòa mang hơi hướng gợi nhớ đến nội thất Kia Sedona.
|
Tiếp đến, Toyota Hilux 2021 phiên bản nâng cấp facelift vừa ra mắt tại Thái Lan sở hữu ngoại thất bắt mắt, đầy nam tính khi lấy cảm hứng từ RAV4 thế hệ mới và dòng xe đàn anh Tacoma bán ra thị trường Bắc Mỹ. Đáng chú ý nhất, Hilux 2021 trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng nổi bật như hỗ trợ tiền va chạm Pre-Collision System kết hợp phanh khẩn cấp tự động có khả năng phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Dynamic Radar Cruise Control, hệ thống cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Alert và nhận biết biển báo giao thông. Các trang bị này không hề thua kém Ford Ranger.
Cuối cùng, Nissan Navara 2021 chuẩn bị tung ra thị trường cũng là đối trọng đáng gờm của Ford Ranger. Ngoài đổi mới thiết kế ngoại thất theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nội thất cũng được tinh chỉnh, Navara mới hứa hẹn trang bị động cơ dầu 2.3 lít tăng áp kép mới. Về mặt an toàn và hỗ trợ lái, Nissan Navara mới hứa hẹn trang bị đầy đủ các hệ thống trong gói trang bị “Nissan Intelligent Mobility ” (NIM), để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc.
|
Rõ ràng, cuộc đua tranh trong phân khúc xe bán tải đang trở nên khó lường hơn khi các mẫu xe mới, đặc biệt là các mẫu bán tải Nhật Bản liên tục tung ra những thay đổi và nâng cấp khiến các đối thủ phải đau đầu ứng phó.
Bình luận (0)