Ban Tuyên giáo TP.HCM đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
20/05/2021 13:30 GMT+7

Sáng 20.5, các hội Văn học - Nghệ thuật TP.HCM vừa nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và niềm tin của người tiêu dùng .

Công văn do Phó trưởng ban Tuyên giáo Nguyễn Thọ Truyền ký, nêu rõ: "Thời gian qua trên các trang thông tin đại chúng và trang mạng xã hội có phản ánh về một số nghệ sĩ TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội..., trực tiếp giới thiệu quảng cáo về sản phẩm hiệu quả một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng sức khỏe tính mạng tài sản niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ".

Nhiều “sao Việt” vừa qua đăng giống hệt nhau về tiền ảo và xóa chỉ sau một đêm

Ảnh: T.L

Trước tình trạng quá bát nháo này, đạo diễn Thanh Hiệp - Trưởng Ban Lý luận Phê bình (Hội Sân khấu TP.HCM) cho rằng: “Những nghệ sĩ nổi tiếng cần cân nhắc khi nhận lời quảng cáo. Tiền không phải là tất cả. Bởi thu nhập các vị cao so với xã hội. Đừng kinh doanh trên sức khỏe xã hội. Sống phải có đạo đức và có trách nhiệm với xã hội. Theo tôi, cần làm rõ mọi việc và xử lý nghiêm khắc, không để bất cứ nghệ sĩ nào được tiếp tay cho sự làm ăn gian dối, đôi khi dùng tên tuổi của mình để quảng cáo bất chấp, rất tai hại”

Nam Thư xin lỗi vụ quảng cáo tiền ảo: Do quản lý đăng

Vì vậy, để tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo không đúng quy định, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đề nghị lãnh đạo các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Có nghệ sĩ còn dùng thử sản phẩm có tên Scurma fizzy “điều trị tận gốc các tế bào ung thư”

Ảnh: T.L

Công văn cũng đề nghị các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật để đăng trên các trang thông tin điện tử, trang website của các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố để tuyên truyền cho các hội viên.
“Trong sinh hoạt nội bộ định kỳ đề nghị Ban chấp hành các hội lưu ý nhắc nhở hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm tuyệt đối, không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành: hàng tiêu dùng, các sản phẩm thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm ngoại nhập, tiền ảo hay sử dụng ngôn ngữ hình ảnh không đúng với chất lượng sản phẩm..., gây hiểu lầm cho người tiêu dùng”, công văn của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.