Bao bì thân thiện với môi trường, hiệu quả về kinh tế
Nằm trong chiến lược sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, trong năm 2021, CLEAR Việt Nam chính thức cải tiến và tiên phong tung ra dòng sản phẩm dầu gội dây với bao bì thể tái chế, tái sinh và thân thiện hơn với môi trường.
Đây là loại bao bì dầu gội dây sử dụng nguyên liệu nhựa đồng nhất có thể tái sinh đầu tiên của Clear và tại Việt Nam, được sản xuất từ chất liệu Mono Polyethylene (PE) và theo công nghệ tiên tiến Smartsense™, do Unilever Việt nam và Công ty cổ phần nhựa bao bì Liên Minh (Alliance Packing Plastic Joint Stock Company) hợp tác và sáng chế. “Công nghệ này giúp mang lại hiệu quả ‘kép’: vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm bên trong, vừa có thể tái chế thành bao bì mới và các sản phẩm khác, tiếp tục vòng đời sử dụng của nhựa, từ đó tạo ra giá trị cho nền kinh tế và bảo vệ môi trường”, ông Võ Kiên Trung - Trưởng Bộ phận Phát triển bao bì ngành hàng Chăm sóc tóc của Unilever khu vực Đông Nam Á và châu Úc chia sẻ.
Tại Việt Nam, đặc biệt ở nông thôn, có tới 60% người tiêu dùng sử dụng dầu gội dây nhờ vào tính tiết kiệm và tiện lợi. Với đặc trưng khí hậu nóng ẩm cùng thói quen trữ và bán hàng ở chợ và tạp hóa, loại dầu gội dây với bao bì PE được cấu thành bởi nhiều loại nguyên liệu nhựa khác nhau, tuy bảo vệ được chất lượng sản phẩm dưới điều kiện khắc nghiệt nhưng chưa phải là giải pháp tối ưu cho công tác tái chế, tái sinh nhựa và hướng đến chiến lược bao bì thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, sự ra đời của bao bì Mono PE và công nghệ Smartsense™ áp dụng cho dầu gội dây giúp đáp ứng tốt những yêu cầu này.
Trong lộ trình đưa sản phẩm dầu gội dây với bao bì có thể tái sinh này ra thị trường, Clear dự định bước đầu sẽ đưa sản phẩm phủ sóng tại Hà Nội trong năm 2021 và dần mở rộng đến các tỉnh thành khác trên cả nước trong những năm tiếp theo.
Đẩy mạnh chiến lược về phân loại rác thải nhựa tại Việt Nam
Trong những năm qua, Unilever Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình phát triển bền vững về bảo vệ môi trường, điển hình là mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải nhựa trong quan hệ hợp tác công - tư cùng Bộ TN-MT và các đối tác khác.
Mới đây, Unilever Việt Nam đã hợp tác cùng đối tác VietCycle thực hiện chương trình “Hồi sinh rác thải nhựa”, tiên phong hướng đến thực hiện mục tiêu kép: Bảo vệ môi trường thông qua thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa và thực hiện cam kết phát triển bền vững nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Bước đầu, chương trình được triển khai tại Hà Nội với 3 trụ cột hành động: Xây dựng hệ thống thu gom, huấn luyện - truyền thông và chuyển giao tái chế.
Đặc biệt thông qua chương trình này, VietCycle cũng sẽ thực hiện thu gom bao bì dầu gội dây từ nhãn hàng CLEAR và chuyển giao cho đơn vị tái chế.
“Là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Unilever Việt Nam luôn ý thức có trách nhiệm với môi trường, trong đó quản lý rác thải nhựa là một trong những chiến lược giúp cải thiện sức khỏe hành tinh. Sáng kiến về bao bì dầu gội dây của Clear với chất liệu Mono PE và công nghệ Smartsense™ góp phần thúc đẩy thực hiện mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải nhựa mà Unilever Việt Nam khởi xướng, hướng tới mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của Unilever có khả năng tái chế, tái sử dụng và giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất”, ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Phát triển bền vững và truyền thông tại Unilever Việt Nam chia sẻ.
Bình luận (0)