Bão bụi lớn tấn công Bắc Kinh, gây nguy hiểm cho sức khỏe

04/05/2017 17:50 GMT+7

Cơn bão bụi lớn ngày 4.5 bất ngờ tấn công Bắc Kinh và phía bắc Trung Quốc, buộc giới chức hủy nhiều chuyến bay và kêu gọi trẻ em cùng người lớn tuổi ở trong nhà.

Các tòa nhà ở Bắc Kinh bị bụi màu xám bao phủ, không còn được nhìn thấy rõ, trong khi người dân ra đường phải đeo khẩu trang, theo AFP. Truyền thông Trung Quốc đưa tin tầm nhìn ở Bắc Kinh ở mức thấp, chỉ 1 km vào buổi sáng. Hiện đã có ít nhất 48 chuyến bay bị hủy, theo thông tin trên website của sân bay thủ đô Bắc Kinh.
                  Nhiều người phải đeo khẩu trang khi bão bụi tấn công Bắc Kinh ngày 4.5 Reuters
Tờ South China Mornig Post trích dữ liệu từ chính quyền Bắc Kinh cho hay chỉ số trung bình PM 2,5 ở thủ đô Trung Quốc tăng lên 630 microgram/m3 vào sáng 4.5. Đây là chỉ số về số lượng hạt bụi trong không khí có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet và gây hại cho sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế thế giới, chỉ số PM2,5 dưới 10 microgram/m3 mới được xem là mức an toàn, Do vậy giới chức Bắc Kinh đã khuyến cáo trẻ em và người lớn tuổi ở trong nhà, không nên ra đường.
Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh ngày 4.5 Reuters
Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), bão bụi sẽ tiếp tục bao phủ phần lớn khu vực phía tây bắc Trung Quốc đến ngày mai 5.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.