Bảo Nhân - Namcito: Truyền thông cho phim không phải bịa ra để lừa khán giả

02/11/2022 15:58 GMT+7

Trong sự kiện giao lưu cùng cộng đồng yêu phim tại Xine House, Bảo Nhân và Namcito đã có những chia sẻ thú vị về hành trình làm phim của mình.

Dù xuất phát điểm là những nhà làm phim “tay ngang” nhưng Bảo Nhân và Namcito đang được xem là nhân tố nổi bật trong làng điện ảnh Việt hiện nay. Với loạt phim Gái già lắm chiêu, Bảo Nhân - Namcito là một trong những nhà làm phim tiên phong trong việc xây dựng phim thương hiệu (franchise) của Việt Nam. Đáng nói, họ chưa hề có phim lỗ trong hơn 6 năm làm nghề.

Sau thành công của thương hiệu Gái già lắm chiêu, Bảo Nhân và Namcito đang tập trung xây dựng thương hiệu Vũ trụ mỹ nhân với quy mô phức tạp hơn

đpcc

Trong khi loạt phim Gái già lắm chiêu vẫn còn đang “hái ra tiền”, Bảo Nhân và Namcito lại gây bất ngờ khi quyết định “khai tử” thương hiệu này để bước sang một chương mới, một tham vọng lớn hơn mang tên Vũ trụ mỹ nhân. Đây là một dự án dài hơi bao gồm phim điện ảnh lẫn sêri truyền hình, quy tụ những nữ diễn viên hot của màn ảnh Việt. "Phát súng" khai màn cho dự án này chính là phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ.

Trong sự kiện giao lưu cùng cộng đồng yêu phim tại Xine House hồi cuối tuần qua, hai đạo diễn Cô gái từ quá khứ thừa nhận họ sử dụng hai chữ “vũ trụ” để khán giả dễ có sự hình dung và tạo thêm sức hút cho dự án, song cũng là để khích lệ bản thân. Còn về bản chất, ở Việt Nam hiện vẫn chưa dự án nào đủ sức tạo thành một “vũ trụ điện ảnh” đúng nghĩa như nước ngoài. Tuy nhiên, việc sáng tạo và vận hành một dự án điện ảnh dài hơi cũng đòi hỏi tầm nhìn xa và sự kiên định trong quan điểm nghệ thuật.

Hai thương hiệu điện ảnh của Bảo Nhân và Namcito được truyền thông rất bài bản

fanpage phim

Bảo Nhân và Namcito trực tiếp tham gia vào từng khâu sản xuất của mỗi bộ phim

đpcc

Bảo Nhân và Namcito khẳng định bên cạnh vai trò người sáng tạo, họ còn là những nhà kinh doanh phim. Khi làm phim, Bảo Nhân và Namcito ít khi “bay” quá đà. Vì mọi tác phẩm điện ảnh làm ra đều phải được tính toán kĩ lưỡng từng khâu từ sản xuất cho đến truyền thông, marketing để phim có thể bán được. Ngoài duy trì chất lượng phim, việc thiết lập được chiến dịch truyền thông dài hơi hiệu quả cũng là yếu tố quan trọng giúp hai đạo diễn tạo nên dấu ấn cho thương hiệu điện ảnh của mình.

Theo quan điểm của Bảo Nhân và Namcito, truyền thông phải dựa trên những thứ đã sẵn có. Người làm phim, nhà phát hành chỉ “thêm mắm dặm muối” bằng cách nào để mang nó đến với khán giả chứ không phải bịa ra để lừa khán giả. Đạo diễn Bảo Nhân nói: “Truyền thông hiệu quả bằng những gì có thật mới khó. Chứ nếu muốn truyền thông theo kiểu tạo scandal thì rất là dễ, nhất là với chúng tôi vì phim của Bảo Nhân và Namcito thì thường hay có sự góp mặt của những ngôi sao. Nhưng từ trước đến nay, các diễn viên đều rất tin tưởng chúng tôi vì họ biết chúng tôi làm truyền thông đàng hoàng. Như với Lan Ngọc gần đây trong Cô gái từ quá khứ, cô ấy cũng rất tin tưởng chúng tôi ngay cả trong câu chuyện truyền thông về cảnh nóng”.

Sự kiện công chiếu Cô gái từ quá khứ đạt hiệu ứng truyền thông lớn khi lọt top trending sự kiện của tuần

đpcc

Bảo Nhân và Namcito nhận xét truyền thông phim quá lố rất có khả năng dẫn đến phản ứng ngược từ công chúng

đpcc

Về phía Namcito, nam đạo diễn đánh giá hiện tại khán giả đã đủ thông minh để nhận ra đâu là truyền thông “điêu” hay quá lố. Thực tế, thị trường điện ảnh Việt đã có rất nhiều trường hợp truyền thông quá lố và bị phản ứng ngược khiến những người đi sau phải hứng chịu hậu quả, khán giả, nghệ sĩ thì mất niềm tin.

“Bảo Nhân và Namcito không phải chỉ làm một, hai phim rồi biến mất mà chúng tôi làm dự án lâu dài. Chúng tôi không thể chỉ vì 1,2 phim cần bán vé đắt mà bất chấp làm tất cả mọi thứ. Chúng tôi không ngại chi tiền để làm truyền thông hay, tử tế. Bởi đó là sự tôn trọng dành cho diễn viên và khán giả và cũng là điểm nhấn thương hiệu của Bảo Nhân và Namcito. Phải sáng tạo, trung thực, sử dụng tài nguyên của mình chứ không thể có chuyện “ăn không nói có”, dựng lên những thứ giật gân”, Namcito cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.