Có mặt từ 8 giờ 30 phút sáng, Giang Mơ và Bảo Nghi, sinh viên năm 2 Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM thích thú nhìn ngắm, chụp ảnh trước các tấm pano khổ lớn tại cổng chính Bảo tàng Lịch sử TP.HCM (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1).
Đây là những hình ảnh nằm trong bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, được bảo tàng tung ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, cũng trùng với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
"Em thấy vui lắm vì em với bạn em từ hồi mới thấy được bộ nhận diện mới đã siêu háo hức để đợi đến hôm nay, em thấy đúng đắn quá khi hôm nay tụi em đã dậy sớm chạy từ Q. Tân Phú sang đến Q.1 để tham quan bảo tàng", Bảo Nghi (sinh viên) chia sẻ.
Lấy cảm hứng từ tia sáng xưa trong thế kỷ hiện đại, biểu tượng cho tinh thần khám phá. Sự kiện này của Bảo tàng có nửa thế kỷ phát triển tại thành phố ngay lập tức thu hút sự quan tâm và bàn luận trên mạng xã hội.
Chủ nhân của bộ nhân diện mới chính là Phạm Quang Vinh, 24 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Vinh cũng là nhân vật từng được Báo Thanh Niên đưa tin khi là Thủ khoa ngành Truyền thông chuyên nghiệp khóa 2023, Trường ĐH RMIT Việt Nam.
Nói về cảm hứng sáng tạo, Phạm Quang Vinh, phụ trách dự án bộ nhận diện mới cho hay: "Trùng hợp trong bảo tàng có một hoa văn rất đặc biệt là hoa tranh. Tụi em nhìn những hoa tranh đó rất giống tia sáng lóe lên từ lịch sử, đó cũng là cảm hứng để tụi em thiết kế ra logo, biểu tượng riêng của tinh thần khám phá của Bảo tàng lịch sử, tượng trưng cho những câu chuyện bất ngờ mình chưa biết về quá khứ.
Vinh cùng nhóm cộng sự khoảng 12 người dành ra một 2 năm để nghiên cứu và thực hiện dự án. Cả nhóm thường xuyên trao đổi với ban giám đốc bảo tàng để tìm ra tiếng nói chung.
Bà Xuân Thi - Phó giám đốc Bảo tàng Lịch sử TP.HCM bảy tỏ: "Chúng tôi rất tự hào về việc thay đổi bộ nhận diện của bảo tàng, vì đây là một trong những thông điệp mà bảo tàng muốn truyền tải đến với công chúng thông điệp bảo tàng vì con người và phục vụ con người".
Theo ban giám đốc bảo tàng, lượng khách đã tăng vọt trong những ngày nghỉ lễ vừa qua. Bộ nhận diện mới gồm có logo, huy hiệu, ấn phẩm văn phòng gồm thẻ đeo viên chức, bao thư, namecard,… Bảo tàng cũng cho thực hiện các sản phẩm lưu niệm như túi đeo, ly, đồ lót ly, khăn, bút, sổ tay,… tất cả đều thể hiện thương hiệu bảo tàng và hoa văn liên quan tới hiện vật bảo tàng đang lưu giữ.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM gây ấn tượng và thu hút người trẻ
ẢNH: NVCC
Nhân dịp này, bảo tàng đang miễn phí vé vào cổng cho học sinh các cấp đang học tại TP.HCM, từ ngày 30.8-8.9.2024. Bảo tàng dự kiến sẽ hoàn tất quá trình trùng tu và sửa chữa vào cuối năm nay.
Bình luận (0)