Báo Trung Quốc cảnh báo mê tín dị đoan làm tha hóa đảng viên

12/10/2017 16:18 GMT+7

Nhân Dân nhật báo kêu gọi các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc không nên mê đắm‘cầu thần khẩn thánh’, vì mê tín dị đoan là căn nguyên khiến nhiều quan chức tha hóa.

Trong bài xã luận đăng ngày 12.10, Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết rằng trong mấy năm qua, số quan chức tham nhũng bị hạ bệ dính líu vào những “hoạt động mê tín phong kiến” không phải là hiếm.
"Một số quan chức chỉ lo kết thân với thầy cúng, để rồi trở thành tay sai cung phụng tài vật cho họ".
Bài báo nhắc đến cựu Phó bí thư tỉnh ủy tỉnh Tứ Xuyên Lý Xuân Thành bị xử 13 năm tù hồi năm 2015 về tội nhận hối lộ và lạm quyền. Theo bài báo, ông Lý thường rất tin vào phong thủy. Ngoài ra có một quan chức ở thuộc tỉnh Giang Tây luôn mang bùa trong người để xua đuổi những điều không may mắn.
Trong vụ tham nhũng gây chấn động ở Trung Quốc gần đây liên quan đến cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng có sự xuất hiện của một thấy bói nổi danh.
Ông Chu bị xử tù chung thân hồi năm 2015 về tội nhận hối lộ, tham nhũng và rò rỉ bí mật nhà nước, và trong số các sai phạm có việc làm rò rỉ tài liệu mật của nhà nước cho thấy bói Tào Vĩnh Chính.
“Là một quan chức, nếu cứ dành thời gian mê đắm tà đạo, sớm muộn gì cũng sẽ phải hối hận”, Nhân Dân nhật báo cảnh báo và nhấn mạnh “mê tín làm ô nhiễm lý trí, gây mê tinh thần, không thể đánh giá thấp và phải bị loại trừ triệt để”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.