‘Bão’ virus Corona quét bay hơn 7 tỉ USD chứng khoán ngày Thần Tài

Anh Vũ
Anh Vũ
03/02/2020 10:46 GMT+7

Mở cửa ngày 3.2, Vn-Index bay mất hơn 40 điểm, các cổ phiếu giảm sàn la liệt. Nhà đầu tư giẫm đạp lên nhau tháo chạy. Vốn hoá thị trường bay mất hơn 7 tỉ USD.

Ngay phiên giao dịch mở cửa (ATO) ngày vía Thần Tài sáng nay, 3.2, sắc đỏ bao trùm trên cả 3 sàn chứng khoán. Khoảng 15 phút, một loạt mã từ blue-chip (cổ phiếu vốn lớn) đến midcap (vốn hoá trung bình) và penny (vốn hoá nhỏ) bắt đầu ngả sang màu xanh lơ (giảm sàn).

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Vn-Index xuyên thủng ngưỡng 900 điểm, lùi về 891 điểm, tương ứng với mức giảm hơn 43 điểm, khoảng gần 4%. Với mức vốn hoá thị trường khoảng gần 195 tỉ USD, chỉ trong nháy mắt, thị trường chứng khoán Việt đã "bốc hơi" hơn 7 tỉ USD.
Trong các lớp cổ phiếu, hàng không vẫn đang chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cổ phiếu VJC của hãng hàng không VietJetAir giảm sàn phiên thứ 3 liên tiếp; mã HVN của VietNamAriline cũng chịu chung số phận.
Các mã bán lẻ như MWG, FPT, PNJ vốn được đánh giá là những mã cơ bản, kinh doanh tốt cũng giảm gần kịch biên độ. Thị trường ghi nhận nhóm cổ phiếu bank đang là “leader” với mức thiệt hại nhẹ nhất. Thậm chí, cổ phiếu CTG của Ngân hàng VietinBank bất ngờ tăng giá với màu xanh duy nhất trên thị trường.
Trên sàn Hà Nội, mã SHB của ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội cũng đang tỏ rõ sức mạnh với đà tăng khoảng 2,67%, còn lại tất cả các mã cổ phiếu khác đều lao dốc.

Sắc đỏ bao phủ toàn thị trường

Ảnh chụp màn hình

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Nguyên nhân chính khiến chứng khoán lao dốc sáng nay là do virus Corona vẫn đang bùng phát với tốc độ nhanh chóng. Sự kiện này được các nhà đầu tư ví như “Black Swans” - Thiên nga đen trong lịch sử, như chiến tranh thế giới, chiến tranh thương mại, với những rủi ro không ai có thể lường tới, gây ra thiệt hại vô cùng nặng nề cho thị trường tài chính.
Thống kê mới nhất của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 8 ca dương tính với virus Corona. Trên thế giới, có 17.337 người nhiễm bệnh, trong đó có 362 người đã tử vong.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trước đó đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam cũng đang gồng mình phòng chống dịch. Một loạt các địa phương đã tuyên bố cho phép học sinh nghỉ học thêm 1 tuần tránh dịch bệnh lây lan. Hiện tại, Việt Nam cũng đã đóng cửa đường hàng không với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.