Bất ngờ đến từ giải Phim hay nhất Oscar 2016 của 'Spotlight'

29/02/2016 15:25 GMT+7

Có thể nói, ngoài chiến thắng mang tính lịch sử của Leonardo với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thì thành tích của phim Spotlight chính là điều được đem ra bàn luận nhiều nhất tại Oscar 2016.

Có thể nói, ngoài chiến thắng mang tính lịch sử của Leonardo với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thì thành tích của phim Spotlight chính là điều được đem ra bàn luận nhiều nhất tại Oscar 2016.

Dàn diễn viên của 'Spotlight' bước lên bục nhận giải Phim hay nhất Oscar 2016 - Ảnh: Reuters Dàn diễn viên của 'Spotlight' bước lên bục nhận giải Phim hay nhất Oscar 2016 - Ảnh: Reuters
Trước khi đêm trao giải diễn ra, người người đã đặt cược vào chiến thắng của The Revenant, Bridge of Spies hoặc Mad Max vì đây là những tác phẩm có sức ảnh hưởng nhất định đối với giới chuyên môn và những người đam mê nghệ thuật thứ bảy.
Được đánh giá là “chú ngựa ô” của Oscar năm nay, Spotlight không hẳn yếu thế hơn những tác phẩm khác nhưng đối với dự đoán của nhiều người thì con đường tiến tới tượng vàng Oscar dành cho bộ phim có vẻ “hẹp cửa”.
Tuy nhiên, với nội dung lấy cảm hứng về một đề tài báo chí về nhóm phóng viên Spotlight thuộc tòa soạn Boston Globe khui ra vụ lạm dụng tình dục trẻ em của các cha xứ tại tòa giám mục Boston (Mỹ), Spotlight đã vượt qua 7 đối thủ nặng ký còn lại để chinh phục hoàn toàn ban giám khảo Oscar lần thứ 88.
Phim về nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse đoạt giải Phim tài liệu dài xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
Như vậy, Spotlight đã giành hai giải Oscar bao gồm giải Kich bản gốc xuất sắc nhất cho đạo diễn Tom McCarthy và nhà biên kịch Josh Singer. Ngoài ra, diễn viên Rachel McAdam và Mark Ruffalo được đề cử tại hạng mục Nữ và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhưng đáng tiếc không đoạt giải.
Tuy bất ngờ với kết quả này nhưng hầu hết những người yêu điện ảnh đều đồng ý Spotlight là một bộ phim mẫu mực về đề tài báo chí. Phim động chạm đến những điều nhạy cảm nhất là đức tin và sự trong trắng của trẻ em nhưng không hề gây phản cảm, khó chịu mà còn giúp người xem hiểu được công việc cao cả của các nhà báo chân chính đang hết lòng theo đuổi và đưa sự thật ra ánh sáng của công lý. Đây cũng là một trong số những phim hiếm hoi lấy chất liệu của báo chí gặt hái thành công rực rỡ như vậy.
Năm nay, bộ phim về chàng trai Việt Nam bị nhiễm chất độc màu da cam có tên Chau, Beyond the Lines tham gia tranh tài tại hạng mục Phim tài liệu ngắn nhưng rất tiếc đã bị đánh bại bởi tác phẩm A Girl in the River: The Price of Forgiveness.
Phim về nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse - Amy đã được vinh danh tại hạng mục Phim tài liệu dài xuất sắc. Và không nằm ngoài dự đoán, giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất nghiễm nhiên thuộc về Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.