Tối 13.12, Google công bố Danh sách Google Year In Search 2024 - Những xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong năm qua. Danh sách này phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.
Có đến 8/10 điểm đến du lịch nội địa xuất hiện trong chủ đề Du lịch. Điều này cho thấy người dùng ngày càng quan tâm đến du lịch trong nước. Người Việt có xu hướng tìm kiếm thông tin về các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên đặc sắc, mang lại sự bình yên và thư thái như: vịnh biển Vĩnh Hy, phố cổ Hội An, làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn Cần Thơ.
Đối với các điểm đến nước ngoài, Du lịch Malaysia và Du lịch Châu Âu là hai từ khóa vào danh sách này với vị trí lần lượt ở số 1 và số 6.
Chị Đinh Hằng, nữ travel blogger có 10 năm kinh nghiệm, bày tỏ ngạc nhiên khi "du lịch Malaysia" đứng đầu trong top tìm kiếm trên Google Việt Nam năm qua.
"Thật ra tôi rất bất ngờ khi từ khóa "du lịch Malaysia" đứng đầu trong top tìm kiếm về du lịch trên Google Việt Nam, nhưng nghĩ lại thì điều này cũng rất hợp lý. Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn là một trong những thị trường mà Bộ Du lịch Malaysia đặt mục tiêu thu hút du khách. Malaysia đã đầu tư nhiều chương trình như tăng các đường bay thẳng từ Việt Nam, đề xuất các gói giảm giá kèm theo khách sạn và vé máy bay, khiến cho việc du lịch Malaysia trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn bao giờ hết".
Trao đổi với PV Thanh Niên tại sự kiện, bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Truyền thông, phụ trách Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương, giải thích: "Xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm là những từ khóa có lượng tìm kiếm gia tăng cao nhất, phải trên 10 lần trở lên và có lượng tìm kiếm cao. Chúng tôi dựa trên sự gia tăng của lượng tìm kiếm để xếp hạng, từ đó chọn ra 10 từ khóa cao nhất cho mỗi chủ đề".
Bình luận (0)