Bầu cử giữa kỳ Mỹ: anh trai phó tổng thống giành ghế ở Hạ viện

07/11/2018 10:49 GMT+7

Greg Pence, anh của Phó tổng thống Mike Pence đã giành được ghế tại hạ viện sau khi các phòng phiếu trên toàn nước Mỹ bắt đầu đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử giữa kỳ.

Doanh nhân kiêm cựu binh Mỹ, 61 tuổi, đã giành chiến thắng cho phe Cộng hòa tại địa hạt từng được người em nắm giữ ở bang Indiana.
Trước khi làm cấp phó của Tổng thống Donald Trump, ông Mike Pence là nghị sĩ đại diện cho khu vực bầu cử số 6 ở miền nam Indiana rồi trở thành thống đốc của tiểu bang này.
Hai anh em nhà Pence Facebook/Greg Pence
Trong chiến dịch tranh cử đầu tiên chạy đua vào ghế nghị sĩ, ông Greg cam kết ủng hộ các chính sách do Tổng thống Trump dẫn dắt, tự mô tả mình là người theo đường lối bảo thủ, chống phá thai và ủng hộ người dân được quyền sở hữu vũ khí.
“Giống như nhiều người trong số các bạn, tôi tiếp tục được Tổng thống Trump truyền cảm hứng”, ông Greg Pence cho hay sau khi tuyên bố giành chiến thắng.
Đối thủ của ông Greg Pence là Jeannine Lake của đảng Dân chủ, người ủng hộ giáo dục miễn phí bậc đại học và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong khi phản đối các chính sách về thuế của Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.