Bẫy ‘cướp’ tiền cọc thuê nhà của sinh viên Sài Gòn: Chính quyền không biết, công an kêu gọi tố cáo

27/08/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Những ai đã từng là nạn nhân, từng "bị lừa" mất cọc tiền thuê nhà bởi các chiêu thức như trên hãy đến công an phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, trình báo để có cơ sở xử lý những đối tượng "cài bẫy", ông Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng Công an phường 2, kêu gọi.

(TNO) Những ai đã từng là nạn nhân, từng "bị lừa" mất cọc tiền thuê nhà bởi các chiêu thức như trên hãy đến công an phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, trình báo để có cơ sở xử lý những đối tượng "cài bẫy", ông Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng Công an phường 2, kêu gọi.

Hai đối tượng cho thuê phòng trọ tại nhà số 288 đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCMHai đối tượng cho thuê phòng trọ tại nhà số 288 đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Sau bài báo Bẫy sinh viên ‘cướp’ tiền cọc thuê nhà của sinh viên Sài Gòn tung hoành, chúng tôi đã trao đổi với chính quyền địa phương thuộc phường 2, quận Phú Nhuận và phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên, cả hai chính quyền địa phương này đều cho biết chưa nghe thông tin gì về việc nhà trọ tại đây dùng "bẫy" để cướp tiền cọc của người thuê.
Theo một đại diện UBND phường Tân Định, căn nhà 46/13 đường Trần Quý Khoách, phường Tân Định, quận 1, của một người chủ chỉ cho thuê nhà nguyên căn. Rồi có người thuê lại và chia phòng, chứ không phải hình thức kinh doanh phòng trọ.
Tuy nhiên, vị này cũng cho biết chưa có ai vào thuê cũng như chưa có ai tố cáo về vấn đề lừa để "cướp" tiền cọc. Cách đây vài ngày cũng có người bức xúc về nhà trọ đó, khi gọi điện lên công an phường trình báo thì người này không chịu lên.
Ông Phan Thanh Hải, Trưởng Công an phường Tân Định, quận 1, cho biết chưa có nghe thông tin về vụ việc nhà trọ lừa đảo nào ở khu vực phường, cũng như chưa tiếp nhận được thông tin nào từ phía nạn nhân.
Ông Hải cũng nói thêm chuyện cho thuê nhà trọ chỉ là quan hệ dân sự không thuộc sự quản lý của công an phường Tân Định. Nếu có trường hợp nào xảy ra như vậy thì hãy đến Công an phường trình báo để được giải quyết theo đúng thẩm quyền. Trong phạm vi xử lý dân sự thì chúng tôi sẽ chuyển lên UBND phường Tân Định để giải quyết.
Ông Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng công an phường 2, quận Phú Nhuận, nói chưa biết căn nhà trọ số 288 đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận hoạt động như thế nào vì chưa thấy nạn nhân nào lên trình báo.
“Vì tôi về đây mới được hơn một năm nên chưa biết hình thức của nó cho thuê nhà đặt cọc này ra sao. Thủ đoạn này tôi nghe rất mới vì ở phường này chưa có bao giờ”, ông Thảo nói.
Mặc dù số tiền đặt cọc đó không lớn nhưng gây ảnh hưởng đến tâm lý và hoàn cảnh của nhiều sinh viên. Nếu xác minh đúng hành vi như vậy cần phải xử lý đến nơi đến chốn. Chúng tôi sẽ trao đổi với cảnh sát khu vực, ông Thảo cho biết thêm.
Đồng thời, ông Thảo kêu gọi những người nào đã từng là nạn nhân, bị lừa mất cọc thì hãy đến công an phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, trình báo để có cơ sở xử lý những người đã "cài bẫy", lấy tiền cọc thuê nhà của sinh viên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.