Bảy tiêm kích Pháp hạ cánh khẩn cấp ở Indonesia

Khánh An
Khánh An
19/05/2019 18:30 GMT+7

Các tiêm kích Rafale đang tham gia tập trận ở Ấn Độ Dương thì gặp thời tiết xấu nên không thể hạ cánh xuống tàu sân bay Charles de Gaulle.

Tờ Daily Sabah ngày 19.5 đưa tin 7 tiêm kích Rafale của Hải quân Pháp đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Indonesia do thời tiết xấu trong lúc đang tham gia tập trận trên biển.
Đại tá Hendro Arief, chỉ huy căn cứ không quân Sultan Iskandar Muda tại tỉnh Aceh của Indonesia, cho hay các tiêm kích hạ cánh an toàn tại căn cứ khoảng 90 phút sau khi cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle ở Ấn Độ Dương vào ngày 18.5.
Theo ông Arief, phi đội đang tập trận bên ngoài lãnh hải Indonesia và gặp thời tiết xấu trên đường quay về tàu sân bay. Khi đó, tàu Charles de Gaulle đang cách đảo Sumatra của Indonesia khoảng 100 hải lý.
 “Sau khi nhận tín hiệu yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi buộc phải mở cửa căn cứ để các máy bay đáp xuống trong tình trạng khẩn cấp”, đại tá Arief cho hay.
Ông cho biết thêm không quân Indonesia đã kiểm tra số máy bay nói trên.
Nhóm tác chiến tàu sân bay Pháp trước đó bắt đầu cuộc tập trận chung lần đầu tiên với các tàu của Mỹ, Úc và Nhật Bản tại Ấn Độ Dương từ ngày 16.5, theo Reuters.
Tham gia tập trận có tàu khu trục chở trực thăng của Nhật, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ và tàu ngầm của Úc. Các nội dung tập trận gồm dàn đội hình, bắn đạn thật, tìm kiếm và cứu nạn.
Trước đó, các tàu chiến của Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ và Philippines tiến hành cuộc diễn tập chung kéo dài một tuần ở Biển Đông.
Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 2-8.5, với sự tham gia của tàu khu trục Mỹ USS William P. Lawrence, tàu khu trục thăng Nhật JS Izumo, tàu khu trục Ấn Độ INS Kolkata, tàu tiếp nhiên liệu INS Shakti cùng tàu tuần tra Philippines BRP Andres Bonifacio.
Các tàu tham gia cuộc diễn tập liên lạc và tổ chức một cuộc trao đổi chỉ huy trên tàu JS Izumo cùng một số hoạt động huấn luyện khác, theo thông cáo từ Hạm đội 7 của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.