Bé 1 tháng tuổi cùng cả nhà vào khu cách ly phòng dịch Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
20/08/2020 19:38 GMT+7

Bé gái vừa tròn 30 ngày tuổi vừa được ba mẹ đặt cho cái tên thật dễ thương đã phải theo ba mẹ, chị gái và bà đi cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 .

Sáng nay, 20.8, cả gia đình anh Hồ Văn Trí (22 tuổi, trú ở P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, quê Thừa Thiên - Huế) đã gác lại việc làm lễ đầy tháng cho con gái để làm thủ tục cho cả nhà cách ly tập trung sau khi trở về từ Đà Nẵng.
Từ sáng sớm cả gia đình gồm anh Trí, vợ là chị Trương Thị Ngọc Cương, hai con gái Kiều Oanh, Kiều My (trong đó Kiều My vừa tròn 30 ngày tuổi) đã có mặt tại chốt kiểm soát số 5, TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc để làm thủ tục đi cách ly tập trung.
Cả gia đình nhỏ này sau đó đã được ô tô đón đến khu cách ly tập trung ở đường Phạm Văn Đồng, xã Phú Thượng, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Nhiều gia đình có con nhỏ phải đi cách ly tập trung do ở vùng dịch trở về

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Vợ chồng anh Trí quê ở thôn Tân An, xã Phú Thuận, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào Đà Nẵng thuê trọ, sinh sống 6 năm qua. Chồng làm thợ sơn, vợ làm thợ may, hai người đã có 3 "nàng công chúa”.
Chị cả của Kiều Oanh và Kiều My là một cô bé năm nay lên 10, bé Mỹ Tiên. Do bệnh câm bẩm sinh, nên 6 năm qua vợ chồng anh Trí gửi bé Tiên cho ông bà để vào Đà Nẵng làm ăn, định bụng sẽ sớm đón bé Tiên vào Đà Nẵng chữa bệnh, cả nhà đoàn tụ.
Hơn 1 tháng trước, chị Cương định về quê sinh nở, nhưng bị mắc kẹt do dịch bệnh Covid-19, nên phải ở lại Đà Nẵng. Ngày 20.7, chị Cương sinh Kiều My thì bà ngoại vào chăm sóc. Mới đây bà ngoại quay ra Huế thì phải cách ly tập trung, nay mới được 10 ngày.

Một người mẹ trẻ và đứa con thơ trên đường đến khu cách ly

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

“Vợ chồng mình cũng muốn ở lại Đà Nẵng vì di chuyển bất tiện khi vợ mới sinh, con còn nhỏ quá. Nhưng dịch Covid-19 cận kề bên nhà rồi nên ngại lắm. Thôi ra Huế cho an toàn, chịu khó cách ly 14 ngày rồi về với ông bà nội, ông bà ngoại", anh Trí nói.
Anh Trí cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh nên việc tổ chức đầy tháng cho bé My đành bỏ qua.

Hàng chục lượt ô tô mỗi ngày từ Lăng Cô, H.Phú Lộc đã đưa đón công dân Thừa Thiên - Huế từ vùng dịch trở về đi cách ly tập trung

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Bà con, bạn bè ai cũng thương hoàn cảnh của vợ chồng anh Trí. Do đi cách ly vội vàng nên những gì chuẩn bị cho bé sinh hoạt trong 14 ngày ở khu cách ly thiếu thốn nhiều. Anh Trí cũng phải chật vật nhờ vả người thân gửi vào.
“Vào ở đây rồi vợ chồng mình cũng được khu cách ly tạo điều kiện khi cho cả nhà ở một phòng nên không phiền đến mọi người, sinh hoạt cũng tiện. Mình mong những ngày khó khăn này sớm qua, ai cũng khỏe mạnh về với gia đình”, người bố trẻ tâm sự.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 20.8 Thêm 14 ca mắc mới tại Khánh Hòa, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.