Xúc động nữ bệnh nhân Covid-19 sinh con tại bệnh viện dã chiến

Huy Đạt
Huy Đạt
20/08/2020 18:10 GMT+7

Hình ảnh bé gái con một bệnh nhân Covid-19 chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang khiến dân mạng xúc động về sự xuất hiện đặc biệt của thiên thần bé nhỏ này khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng .

Vượt cạn một mình

Sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân (BN) Covid-19 N.T.N.A (35 tuổi) - mang thai 39 tuần đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện (BV) dã chiến Hòa Vang - đã hạ sinh bé gái khỏe mạnh nặng 3 kg.
Khi ấy, các bác sĩ (BS) BV dã chiến Hòa Vang phối hợp với BV Phụ sản - Nhi đã quyết định mổ đẻ “bắt con”. Để phục vụ ca phẫu thuật, các dụng cụ hỗ trợ, máy móc chuyên sản nhi đã được chuyển đến BV dã chiến. Sau khi ca mổ thành công, thông tin “mẹ tròn con vuông” và những hình ảnh đầu tiên về bé gái chào đời trong hoàn cảnh đặc biệt đã được lan truyền trên mạng xã hội. Cư dân mạng xúc động chia sẻ về hình ảnh hai mẹ con đặc biệt này với lời chúc mạnh khỏe, bình an.

Kỳ diệu sản phụ nhiễm Covid-19 “vượt cạn” tại bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

Cư dân mạng cũng kịp dành lời “có cánh” cho ê kíp BS giúp BN 569 “vượt cạn” kịp thời và thành công. Nhiều tài khoản gửi lời động viên tới người mẹ bởi đúng thời điểm “vượt cạn” thì dịch bệnh ập đến và không có một người thân bên cạnh.
Tài khoản Trần Hưng chia sẻ: “Một lần nữa các thiên thần áo trắng đã thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Cảm ơn các BS ở tâm dịch Đà Nẵng”. Còn tài khoản Ngọc Liên bày tỏ xúc động: “Thật là thiêng liêng, người mẹ ấy đã dũng cảm vì sự sống của con mình… cảm ơn các BS, nhận được tin chị ấy “mẹ tròn con vuông” vui mừng khó tả”.

Sinh con trong dịch Covid-19 phải làm sao

Năm ngày sau khi sinh, chiều qua, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, chị A. (BN 569) chia sẻ, những ngày qua sau khi hồi phục sức khỏe, BN đã được ôm con gái vào lòng và cho con bú. Chị cho biết, nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ngũ điều dưỡng, BS tại BV dã chiến Hòa Vang khiến chị thấy hạnh phúc, sự bù đắp này vô cùng quý giá.
“Hiện nay sức khỏe tôi và con gái rất tốt, tôi thực hiện biện pháp phòng dịch như các BS hướng dẫn, đeo khẩu trang 100%, có 1 điều dưỡng thay phiên túc trực giúp tôi sát khuẩn cẩn thận trước khi cho con gái bú sữa mẹ. Nhìn điều dưỡng chăm sóc con tôi, nước mắt tôi lăn dài... Thật sự tôi và gia đình mang ơn không biết làm sao đền đáp”, chị nghẹn ngào.

Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn lớn nhất Đà Nẵng

Gia đình sẽ sớm đoàn viên

Được bên cạnh vợ con giây phút con chào đời là khoảnh khắc đầy thiêng liêng nhưng trong dịch Covid-19, chồng bệnh nhân 569 và người nhà đang thực hiện cách ly nên không thể ở bên cạnh vợ con.
Xúc động chia sẻ với PV Thanh Niên vào chiều qua, anh T.C.T (40 tuổi, chồng bệnh nhân 569) kể hai vợ chồng anh đều làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ngày vợ anh mắc Covid-19, là đang mang thai 39 tuần đứa con thứ 3 của họ. Nhận được tin sét đánh ngang tai, gia đình rơi vào tuyệt vọng, lo lắng tột độ. Thấy vợ ngày ngày lo lắng, mất ngủ, anh T. đã trấn an bản thân và động viên vợ hãy tin tưởng vào các y, BS.
“Vợ tôi bi quan cực kỳ, cứ tưởng mọi chuyện đã buông xuôi tất cả. Lúc hay tin con gái thứ 3 sắp chào đời, tôi chỉ biết ôm 2 con chờ đợi tin từ BV dã chiến”, anh T. xúc động kể lại.
Đến nay khi sức khỏe vợ được hồi phục, con gái chào đời khỏe mạnh, anh T. hạnh phúc: “Trong lúc gia đình tuyệt vọng nhất chúng tôi chỉ còn biết trông chờ vào các BS, cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với vợ con tôi. Đến nay vợ con bình an, tôi cùng gia đình rất biết ơn các BS”.
Theo Bộ Y tế, hiện chưa có bằng chứng Covid-19 lây truyền từ mẹ sang con. Theo BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế Hòa Vang (BV dã chiến Hòa Vang), người mẹ đến nay đã xét nghiệm 3 lần nhưng vẫn dương tính với Covid-19. Hiện 2 mẹ con được cách ly tại phòng riêng, trừ lúc cho bú mẹ thì bé nằm giường riêng, cách mẹ 2 m, luôn có nữ hộ sinh theo dõi và liên tục giữ liên lạc với nhân viên y tế bên ngoài phòng qua điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.