Trước đó, Tập đoàn bách hóa hạng sang Takashimaya thừa nhận đã cố ý dán nhãn sai lên nhiều sản phẩm khiến người mua lầm tưởng là hàng thượng hạng. Chẳng hạn Takashimaya bán pa tê tôm dán nhãn là “tôm he Nhật” nhưng thực chất là tôm sú. Tôm he Nhật là loại tôm hạng nhất, có giá rất cao trong khi tôm sú là hàng đại trà.
Sau Takashimaya, một loạt tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản thừa nhận trong nhiều năm liền họ đã dùng các nguyên liệu rẻ tiền hơn để phục vụ khách hàng nhưng quảng cáo là “hàng loại 1” như thịt bò Úc, thay vì bò wagyu, vốn “đắt hơn vàng”. AFP dẫn lời ông Suga nói vụ việc này làm tổn hại nghiêm trọng lòng tin của người tiêu dùng vào ngành thực phẩm cao cấp nổi tiếng thế giới của Nhật và cam kết giới hữu trách sẽ có “hành động nghiêm khắc” để chấn chỉnh.
Trọng Kha
>> Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis
>> Đại gia' Mall Nhật Bản đến Việt Nam
>> Đài Loan, Nhật Bản đang 'xích lại' gần nhau
>> Nhật Bản 'tố' thái độ của Trung Quốc gây hại cho hòa bình
Bình luận (0)