Bé gái 8 tuổi uốn lưỡi hình hoa mai 3 cánh 'đốn tim' nhiều người

Giang Phương
Giang Phương
10/05/2020 20:38 GMT+7

Nhờ cách uốn lưỡi hoa mai 3 cánh độc đáo này, cô bé Lê Hồng Bảo Châu (8 tuổi, thường gọi là bé Sô Cô La, ngụ phường Long Thành Trung, Thị xã Hòa Thành, huyện Hòa Thành, Tây Ninh ) đã gây sốt cộng đồng mạng.

Biệt tài uốn lưỡi hoa mai

Nhiều ngày qua, căn nhà nơi bé Bảo Châu sinh sống đầy ắp những tiếng trẻ thơ lẫn tiếng cười giòn tan của ông bà, cha mẹ, hàng xóm. Tất cả cùng thích thú xem đứa cháu gái 8 tuổi dùng “chiếc lưỡi thần kỳ” biểu diễn uốn lưỡi hoa mai. Chính bởi biệt tài này, bé Châu đốn tim hàng hàng dân mạng.
Theo đó, Bảo Châu có khả năng uốn lưỡi thành nhiều hình dạng khác nhau như uốn cong vào giữa, uốn hình hoa chẻ ra thành 3 cánh như hoa mai, uốn lưỡi cong sang một bên.

Bảo Châu có khả năng uốn lưỡi thành nhiều hình dạng khác nhau như uốn cong vào giữa

Ảnh: Giang Phương

Uốn lưỡi cong sang một bên

Ảnh: Giang Phương

Kết hợp làm mỏ chuột

Ảnh: Giang Phương

Biệt tài uốn lưỡi hình hoa mai 3 cánh của Bảo Châu được gia đình phát hiện mới vài tháng trước đây trong hoàn cảnh cũng đặc biệt không kém.
Chị Huỳnh Cẩm Hồng (35 tuổi, mẹ bé Bảo Châu, một giáo viên dạy nhạc ở trường THCS) kể, vài tháng trước, vô tình bé xem được hình vui của một con sư tử uốn lưỡi trên mạng thì nói với mẹ rằng bé cũng biết làm. Rồi bé tự cuốn tròn lưỡi, rồi cuốn lưỡi thành hình hoa mai...
Chị Hồng tươi cười nói: “Lúc đầu thấy bé uốn lưỡi thì gia đình cảm thấy đây là trò vui, là lạ của bé học bạn bè chứ không ai nghĩ là biệt tài. Đến khi hỏi bạn bè của bé, mấy đứa cháu trong nhà thì mới biết bé tự bắt chước làm được mới biết là con bé khác với những bé khác cùng lứa”.
Mẹ của bé Bảo Châu kể thêm, thấy khả năng của bé lạ nên mới chụp ảnh bé lúc uốn lưỡi hoa mai đăng lên mạng thì vô tình cộng động mạng thích thú, bình luận, chia sẻ.
Bảo Châu hào hứng kể, bé thấy hình con sư tử uốn lưỡi xong bé tự nhìn trong gương rồi làm được. Bảo Châu hồn nhiên: “Vô lớp thấy con uốn lưỡi, bạn con khen con giỏi. Bạn kêu con dạy cho các bạn nhưng con dạy mà các bạn vẫn không làm được”.

Vô tình Bảo Châu xem được hình vui của một con sư tử uốn lưỡi trên mạng thì tự cuốn tròn lưỡi cho mẹ xem

Ảnh: Giang Phương

Sau đó, Bảo Châu tự uốn lưỡi thành hoa 3 cánh

Ảnh: Giang Phương

Nói đoạn, Bảo Châu tự tin biểu diễn cho cả nhà xem các màn uốn lưỡi độc đáo của mình kết hợp hướng dẫn từng bước một cách hài hước như: le lưỡi, uốn tròn, uốn hình hoa mai, uốn cong sang một bên kết hợp làm mỏ chuột, đưa cả mắt mắt vào trong… khiến cả nhà được trận cười giòn giã.
Dí dỏm, hoạt bát, vui vẻ, nói chuyện dễ thương là những gì mà bé Bảo Châu có được. Đó là cũng lý do khiến Bảo Châu luôn được mọi người chú ý. Gần đây, bé tự quay clip đăng lên mạng hướng dẫn uốn lưỡi hình hoa mai khiến nhiều người ngạc nhiên.
Mẹ Bảo Châu tự hào nói: “Bản chất của bé là đi đến đâu gây tiếng cười đến đó làm mọi người trong lớp, thầy cô, bạn bè rất thích. Bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng vậy”.

Muốn con phát triển miễn đừng ảnh hưởng việc học

Nói về năng khiếu của con, chị Hồng nửa tự hào, nửa lo lắng nói: “Khi thấy con bé uốn lưỡi kiểu hoa mai khác lạ và đặc biệt hơn những bé khác thì tôi rất là vui, cảm giác cả nhà trong gia đình cũng rất là vui, thích thú. Nhưng tôi cũng cảm thấy lo lắng vì sợ thấy bé là lạ, người ta tìm tới xem thì ảnh hưởng đến việc học của nó”.

Bảo Châu thích thú cùng mẹ quay clip biểu diễn uốn lưỡi

Ảnh: Giang Phương

Chị Hồng nói: “Nếu bé có được người hướng dẫn, tập luyện đàng hoàng thì có thể sẽ phát triển được những tài năng bẩm sinh mà mình không thể biết hết được. Nhưng dù gì thì tôi cũng chỉ muốn mọi việc không ảnh hưởng đến việc học của bé”.
Chị Hồng cũng chia sẻ: “Thấy bé mượn điện thoại mẹ tự quay clip vui làm Tik Tok rồi tự đăng tôi sợ bé mê game, mê Tik Tok nhiều sẽ ảnh hưởng tới chuyện học tập hoặc bị cận thị cho nên tôi quy định giờ giấc cụ thể, rõ ràng. Mỗi ngày chỉ chơi được nửa tiếng đến 1 tiếng”.

Hình ảnh Bảo Châu trên clip khiến cộng đồng mạng thích thú

Ảnh: Giang Phương

Nói về ước mơ khi lớn lên, Bảo Châu tự tin: “Con sẽ cố găng học giỏi để làm bác sĩ, kiếm thật nhiều tiền nuôi mẹ”.
Biệt tài uốn lưỡi hình hoa mai của bé Bảo Châu vẫn đang niềm vui không chỉ cho gia đình của bé mà khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen.
Ngoài tài uốn lưỡi hoa mai, Bảo Châu còn được mẹ dạy ca hát. Hy vọng những tài năng của bé được rèn luyện và những ước mơ tương lai của em được thắp sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.