Bé gái tử vong khi chơi với điện thoại đang sạc pin

08/12/2016 12:22 GMT+7

Một bé gái chẳng may bị điện giật chết vì người mẹ bất cẩn để bé chơi với điện thoại di động đang sạc pin.

Tờ Mirror đưa tin mới đây, các y tá của bệnh viện ở thành phố Aktau, Kazakhstan đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh bàn tay bị cháy xem của một bé gái bị tử vong do điện giật để cảnh báo mối nguy hiểm khi để con cái nhỏ bện cạnh điện thoại di đông đang sạc pin.
Theo các y tá, vụ việc đau lòng xảy ra khi một người mẹ (không được nêu tên) nằm ngủ bên cạnh con gái nhỏ trong khi chiếc điện thoại di động của cô cũng đang được sạc pin gần đó. Người mẹ chỉ nhận ra con mình không ổn sau khi cô tỉnh dậy và thấy con gái nằm bất động trong tư thế úp mặt.
Ngay lập tức, cô lật con gái ra và thấy con không còn thở và không còn nhịp tim. Cô đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện nhưng đã quá muộn vì các bác sĩ nói bé gái đã chết từ trước. Căn cứ vào các vết cháy xem trên bàn tay và cánh tay của cháu bé, các bác sĩ xác nhận cháu bé chết do bị điện giật.
Một người bạn của người mẹ nói: “Bé gái đã chơi với dây sạc pin. Rõ ràng, cháu bé đã đưa nó lên miệng và cắn”. Có thể cú cắn của bé đã khiến lớp vỏ dây sạc bong tróc, dẫn đến cháu bé bị điện giật.
Theo các chuyên gia, dây sạc pin nếu bị bong tróc lớp vỏ cũng không gây điện giật chết người trừ phi bộ chuyển đổi điện áp từ 220V xuống còn 5V (phần hộp to ở đầu dây sạc) bị hỏng, khiến nguồn điện 220V truyền thẳng vào dây sạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.