Bệnh nhân được 'chấm điểm' các y, bác sĩ

18/03/2017 05:09 GMT+7

Với chương trình này, mỗi người dân sau khi sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ được 'chấm điểm' đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng các dịch vụ tại đây, thậm chí có thể 'chấm điểm' tới… 2 lần.

HĐND tỉnh Quảng Trị ngày 16.3 đã khởi động chương trình “Dân chấm điểm M.Score” tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Theo chương trình này, khi người dân vào nằm viện tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ để lại số điện thoại, sau đó mỗi tháng 350 người trong số này sẽ nhận được điện thoại hoặc tin nhắn từ tổng đài hỏi về chất lượng phục vụ, đánh giá về thái độ của đội ngũ y bác sĩ…
Ngoài ra, người dân còn có thể tham gia “chấm điểm nóng” các dịch vụ y tế với 5 máy tính bảng được đặt ở BV đa khoa tỉnh Quảng Trị. Có 5 mức: "rất hài lòng", "hài lòng", "bình thường", "không hài lòng", "rất không hài lòng" để người dân có thể lựa chọn.
Trước đó, cách đây 2 năm, tỉnh Quảng Trị cũng thực hiện dự án “Dân chấm điểm” tại 9 phòng giao dịch 1 cửa thuộc các địa phương trong tỉnh và đã thu được nhiều kết quả.

Theo ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị, y tế là lĩnh vực nhận được sự quan tâm của xã hội nhưng thời gian qua tồn tại nhiều vấn đề khiến người dân chưa hài lòng. Vì vậy, việc đo lường sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực này là cần thiết.
“Việc triển khai dự án Dân chấm điểm tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị thể hiện sự quyết tâm của Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh. Hy vọng từ tiếng nói của người dân, ngành Y sẽ có những thay đổi, cải thiện để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, người dân cần nhận thức được quyền và nghĩa vụ của chính mình để đưa ra đánh giá khách quan, trung thực và công tâm”, ông Dũng cho hay.
Được biết, đây là chương trình do HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.