Lần đầu tiên TP.HCM công bố Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh

10/02/2017 16:07 GMT+7

* Bảng xếp hạng chất lượng các bệnh viện Quy trình báo động đỏ cứu sống các bệnh nhi bị đâm xuyên não, đâm thủng tim phổi,... của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhận giải nhất Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh.

Hôm nay (10.2), lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM công bố Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. TP.HCM cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức chấm giải và bình chọn giải thưởng đánh giá chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.
Quy trình báo động đỏ của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã đạt giải nhất Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh.

Đây là quy trình đã giúp kịp thời cứu sống ngoạn mục các ca nguy cấp như: em bé Dương Minh Phát bị dao đâm xuyên não, em bé văng ra khỏi bụng mẹ Nguyễn Quốc Huy, em bé hai tuổi bị hàng xóm đâm hàng chục vết dao và gần đây là một bé bị rơi xuống từ tầng 2 bị hàng nhọn đâm xuyên tim phổi (có sự phối hợp báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Thống Nhất),…
Quy trình báo động đỏ huy động cùng lúc nhiều bác sĩ của nhiều chuyên khoa tập trung cứu chữa một bệnh nhi trong thời gian cực ngắn. Chỉ trong 5-10 phút, sinh mạng của bệnh nhi có thể sẽ được cứu sống. Những trường hợp nguy cấp, nhập viện trong tình thế thập tử nhất sinh, chảy máu ồ ạt, không đo được mạch và huyết áp… là đối tượng được xếp vào dạng báo động đỏ.
Từ quy trình nội viện trong Bệnh viện Nhi đồng 1, quy trình báo động đỏ này đã được áp dụng liên viện. Qua đó, các bác sĩ, chuyên khoa và các bệnh viện khác nhau trong toàn thành phố có thể liên kết, hỗ trợ nhau trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp, bệnh nhân thập tử nhất sinh.
Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê (cravat đỏ) trao giải cho Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 Nguyên Mi
Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích. Đặc biệt, Bệnh viện Quận Thủ Đức được nhận đến 3 giải cho 3 sản phẩm của bệnh viện (gồm giải nhì, ba và khuyến khích). Đây là bệnh viện tuyến quận có nhiều bước phát triển và nâng cao chất lượng, các kỹ thuật khám chữa bệnh chuyên sâu.
Theo Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Mục tiêu của đợt bình chọn Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh không gì hơn ngoài việc công nhận và giới thiệu để nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả của các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng sự hài lòng của người bệnh.

tin liên quan

Tết rộn ràng của em bé 'văng khỏi bụng mẹ'

Tết này, bé Nguyễn Quốc Huy (em bé bị tai nạn giao thông văng khỏi bụng mẹ) được 28 tháng tuổi, biết đi, biết nói. Một nhà 3 cha con đón Tết ấm áp trong tiếng nói cười rộn ràng và những trò nghịch ngợm của Huy.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm giải với 60 người, bao gồm: thành viên các Ban chuyên trách của Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh Sở Y tế, những nhà quản lý bệnh viện, Chủ tịch các Hội nghề nghiệp trực thuộc Sở Y tế quản lý và và các nhà báo chuyên viết về lĩnh vực y tế.

Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đánh giá: Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh hết sức cao quý vì hiệu quả không chỉ cho đơn vị, sản phẩm nhận giải mà là cho hơn 10 triệu người dân TP.HCM và cả mấy chục triệu người dân các tỉnh phía Nam - những người thụ hưởng, sử dụng dịch vụ y tế, khám chữa bệnh tại các bệnh viện TP.HCM. 

Xếp hạng đánh giá về chất lượng các bệnh viện tại TP.HCM
Cùng lúc, Sở Y tế cũng công bố cụ xếp hạng chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể:

10 bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất (thang điểm 5):

1

BV Nhân Dân 115

4.28

2

BV Nhân Dân Gia Định

4.09

3

BV Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn

4.07

4

Viện Y Dược Học Dân Tộc *

4.06

5

BV Nhi Đồng 1

4.01

6

BV Quận Thủ Đức

3.99

7

BV Từ Dũ

3.94

8

BV Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

3.92

9

BV Hùng Vương

3.90

10

BV Bệnh Nhiệt Đới

3.88


10 bệnh viện có điểm chất lượng thấp nhất:

91

BV Đa Khoa Tân Hưng

2.21

92

BV Mắt Việt Hàn

2.20

93

BV CKPTTM Quốc tế Thảo Điền

2.13

94

BV Thẩm Mỹ JW

2.12

95

BV Tân Sơn Nhất

2.11

96

BV Quận 3

2.09

97

BV Thẩm mỹ Kim Hospital

2.08

98

BV Thẩm Mỹ Sài Gòn

2.06

99

BV Thẩm Mỹ Kỳ Hòa

1.75

100

BV Thẩm mỹ AVA Văn Lang

1.29

Xem cụ thể xếp hạng chất lượng các bệnh viện tại TP.HCM tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.