Theo Sở Y tế TP.HCM, khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh ở các bệnh viện công tại TP.HCM trong tháng 9 cho thấy: Số lượt ý kiến không hài lòng về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế (BHYT), khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm.
Tuy nhiên ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT tăng lên.
Cụ thể, có 3.952 lượt phản ánh, trong đó ý kiến không hài lòng giảm ở các nội dung: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh giảm 6,8%; khâu làm thủ tục khám BHYT giảm 4,5%; khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh giảm 3,4%; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ giảm 2,8%. Ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT tăng 9,4%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%...
Sở Y tế đề nghị các bệnh viện rà soát, có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua khảo sát ý kiến.
Bình luận (0)