Bệnh viện Bạch Mai chính thức 'trở lại' trong 2 ngày nữa

Vũ Hân
Vũ Hân
10/04/2020 18:02 GMT+7

Sau khi Bộ Y tế ban hành Quyết định 1551, Bệnh viện Bạch Mai sẽ chính thức được gỡ cách ly vào chủ nhật tới, sau 14 ngày bị phong tỏa vì có bệnh nhân Covid-19 .

Chiều 10.4, báo cáo tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã đề nghị được dỡ bỏ phong tỏa với Bệnh viện Bạch Mai sau 14 ngày cách ly.
Cụ thể, theo ông Phong, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1551 về việc cơ sở y tế thực hiện đủ cách ly y tế 14 ngày, không có phát sinh ca bệnh mới và các nhân viên y tế có 2 lần test âm tính với SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19), có thể được chấm dứt cách ly y tế.

Ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai, bar Buddha, thôn Hạ Lôi được kiểm soát ra sao?

Đối với Bệnh viện Bạch Mai, đến ngày 12.4 sẽ hết 14 ngày cách ly, đáp ứng đủ các yêu cầu như quyết định của Bộ Y tế.
Thêm vào đó, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa đã xin phép được chấm dứt việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh bình thường.
Được biết, tối qua, 397 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã được về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi.
Trả lời kiến nghị này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo đúng quy định, đến chủ nhật này là hết 14 ngày cách ly, giao UBND quận Đống Đa có quyết định gỡ phong toả cho bệnh viện tiến hành việc khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý các biện pháp phòng chống, kiểm soát phòng dịch lây lan trở lại.
Trước đó, chiều 8.4, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, CDC Hà Nội đã hoàn thành giai đoạn 1 việc lấy mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện Bạch Mai. Tin vui là không có thêm trường hợp y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nào mắc Covid-19.
Theo ông Cảm, tổng số lấy mẫu xét nghiệm là 15.400 mẫu, tất cả các xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai đã âm tính 2 lần với virus gây dịch bệnh Covid-19.

Chiều 10.4: Bộ Y tế công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 256, 257

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.