TNO

Bệnh viện Thuỵ Điển giới thiệu dụng cụ hướng dẫn chọn ‘áo mưa’ chính xác

09/12/2016 14:24 GMT+7

(Tin Nóng) Một bệnh viện Thụy Điển đã nghĩ ra phương pháp giúp phổ biến nhận thức an toàn giới tính: dụng cụ giúp chọn bao cao su đúng kích cỡ cho giới thanh niên nước này.

(Tin Nóng) Một bệnh viện Thụy Điển đã nghĩ ra phương pháp giúp phổ biến nhận thức an toàn giới tính: dụng cụ giúp chọn bao cao su đúng kích cỡ cho giới thanh niên nước này.

Loại thước đặc biệt của Thụy Điển đo chu vi chứ không phải chiều dài của ‘cậu nhỏ’- Ảnh: Local 

Theo Đài phát thanh Thụy Điển, dụng cụ trên là một trong những phát minh của dự án do Hạt Blekinge ở miền nam quốc gia vùng Scandivania triển khai.

Dưới dạng thước đo (dùng để đo chu vi của “cậu nhỏ”) có thể sử dụng dễ dàng, phía chuyên gia sinh sản Thụy Điển hy vọng sẽ quảng bá rộng rãi phương pháp phòng chống dịch bệnh lan truyền qua đường tình dục trong giới trẻ.

“Điều này cho thấy chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của bao cao su”, theo y tá Emelie Svensson phát biểu trên đài phát thanh.

Kể từ tháng 10, bệnh viện trên cũng triển khai các chuyến thăm đến các trường học để quảng bá sức khỏe về sinh sản, và chương trình tương tự cũng được tiến hành tận nhà các đối tượng như dân nhập cư.

Thụy Điển đang tận dụng nhiều biện pháp khác nhau với hy vọng có thể bảo vệ công dân trẻ trước những căn bệnh lây lan qua đường tình dục.

Hiện số ca mắc giang mai tại nước này tăng hơn gấp 3 lần trong 5 năm, trong khi số trường hợp bệnh lậu cao hơn gấp hai lần từ năm 995 đến 2015, theo Cơ quan Sức khỏe cộng đồng Thụy Điển.

Vào tháng 12.2015, giới bác sĩ trong nước đã hợp lực cảnh báo về sự xuất hiện của cái gọi là “siêu bệnh lậu”, không thể chữa trị được bằng những dòng kháng sinh truyền thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.