Bí ẩn bia mộ mang tên Donald Trump

11/05/2016 17:32 GMT+7

Dân mạng ở Mỹ đã bàn tán xôn xao về tấm bia mộ có tên ứng viên tổng thống Donald Trump xuất hiện tại Central Park (Công viên Trung tâm) ở thành phố New York.

Bia mộ có tên ông Trump, kèm năm sinh 1946 và để khuyết năm mất, xuất hiện ở Central Park vào ngày 27.3, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 10.5. Nhiều người đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội và bàn tán về người lập bia mộ này. Cuối cùng, truyền thông cùng cảnh sát Mỹ đã vào cuộc điều tra.
Tờ The New York Times (Mỹ) truy ra người đàn ông đặt bia mộ mang tên ông Trump tại Central Park là Brian Whiteley (33 tuổi).
“Đó là ngày Chúa Jesus phục sinh (27.3), và tôi muốn ông Trump nhớ đến người”, ông Whiteley trả lời phỏng vấn The New York Times.
“Tôi để trống năm mất, để ông Trump có thời gian sửa đổi bản thân”, ông Whiteley nói.
Các nhân viên của công viên đã giao bia mộ cho cảnh sát New York và sau đó cảnh sát mời Whiteley về đồn thẩm vấn. Tuy nhiên, ông Whiteley không bị truy tố bất kỳ tội danh nào.
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump Reuters
Trả lời phỏng vấn trang tin Gothamist (Mỹ), ông Whiteley khẳng định bia mộ này là một “tác phẩm nghệ thuật cách mạng và châm biếm chính trị”, và mọi người không nên xem đó là một lời đe dọa giết người.
“Tôi đang cố tìm cách để liên lạc với ông Trump và nói với ông ta rằng: Hãy thức tỉnh”, ông Whiteley chia sẻ.
Michael Cassara, người làm bia mộ ở New York, cho biết ông đã làm bia mộ theo đơn đặt hàng của ông Whiteley. Cảnh sát New York đã lùng ra được Whiteley nhờ ông Cassara cung cấp thông tin.
Ông Cassara, cũng không bị truy tố bất kỳ tội gì, từ chối nói giá của tấm bia mộ, nhưng một người làm bia mộ giấu tên khác ở New York tiết lộ tấm bia mộ có tên ông Trump có giá khoảng 2.450 USD. Hiện ông Trump vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.