Về công tác đào tạo, sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe thực hiện chỉ đạo của Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch, thường xuyên đảo đề thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy khi sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng A1.
Các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định sát hạch lái xe, trong đó, bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên, đảm bảo học viên không mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình.
Trường hợp học viên cố tình sử dụng điện thoại và các thiết bị viễn thông thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và không cho phép học viên tham dự sát hạch trong thời hạn 5 năm theo quy định.
Học viên không được công nhận trúng tuyển, được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe để sát hạch lại tối thiểu sau 1 tháng, kể từ ngày sát hạch không đạt, để bảo đảm thời gian ôn luyện của học viên.
Đối với các trung tâm sát hạch lái xe có sân sát hạch lái xe ô tô hạng FC (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc), các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe khẩn trương cố định cọc chuẩn và vỉa hè hình sát hạch (bài ghép xe, tiến qua đường vòng vèo ...); lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lưu trữ dữ liệu quá trình sát hạch trong hình tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 1 năm.
Bên cạnh đó, cơ quan nhà nước sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, kịp thời xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.
Về công tác cấp, đổi và quản lý giấy phép lái xe, các đơn vị trên phối hợp thống kê, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin dữ liệu về người lái xe gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, như đơn vị đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, thâm niên... Quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe và giám sát các kỳ sát hạch là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Bình luận (0)