Bỉ ‘dụ dỗ’ thủ lĩnh hải tặc Somalia làm phim tài liệu

15/10/2013 13:02 GMT+7

(TNO) Bỉ đã bắt giữ một thủ lĩnh hải tặc khét tiếng Somalia sau khi 'dụ dỗ' người này tham gia một phim tài liệu về cướp biển, các công tố viên Bỉ cho biết ngày 14.10.

(TNO) Bỉ đã bắt giữ một thủ lĩnh hải tặc khét tiếng Somalia sau khi ''dụ dỗ'' người này tham gia một phim tài liệu về cướp biển, các công tố viên Bỉ cho biết ngày 14.10.

Công tố viên Johan Delmulle cho biết Mohamed Abdi Hassan, biệt danh "Mồm To", bị bắt giữ tại thành phố Bruges của Bỉ sau khi vừa xuống máy bay.

Mồm To và đồng phạm Mohamed Aden Tiiceey bị buộc tội bắt cóc, cướp biển, lập băng đảng có tổ chức vì chủ mưu vụ bắt giữ tàu Pompei của Bỉ trên 70 ngày hồi năm 2009, AFP dẫn lời các công tố viên Bỉ.

Cảnh sát Bỉ giả dạng các nhà làm phim mời Mồm To và Tiiceey hợp tác với vai trò là cố vấn, chuyên gia “hải tặc” cho bộ phim tài liệu về cướp biển. Cả hai mắc bẫy và bị bắt.

Hồi tháng 1.2013, Mồm To tuyên bố từ bỏ sự nghiệp cướp biển và đang thuyết phục các đàn em làm theo.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Mồm To đứng đầu một băng nhóm hải tặc Somalia cướp hàng chục tàu chở hàng, bắt cóc con tin trên tàu đòi tiền chuộc trong giai đoạn 2008-2013.

Phúc Duy

>> Somalia giải cứu 22 con tin bị hải tặc bắt
>> Cảnh sát biển Việt Nam bắt 11 hải tặc
>> Mỹ-Trung Quốc tập trận chống hải tặc
>> Thả con tin, hải tặc Somalia sẽ được ân xá
>> Hải tặc Somalia gia tăng tấn công
>> Hải tặc Somalia thả tàu Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.